สังคม

ชาวเน็ตเสียงแตก ปมลูกค้าสั่ง "ข้าวผัดไม่ใส่น้ำมัน" แม่ค้าหน้าเจื่อนอัดคลิปโชว์ว่า ทำไม่ได้!

โดย pattraporn_a

3 ม.ค. 2565

655 views

ดรามาสนั่นโซเชียล เสียงแตก 2 ฝ่าย หลังแม่ค้าอาหารตามสั่ง ประกาศลั่น ทำไม่ได้ หลังเจอออเดอร์ "ข้าวผัดไม่ใส่น้ำมัน" พร้อมอัดคลิปผัดข้าวโชว์


เป็นอีก 1 ดรามาที่ถูกพูดถึงอย่างร้อนแรงใน ติ๊กต็อก หลังแม่ค้าขายอาหารตามสั่งรายหนึ่ง โพสต์คลิปรับออเดอร์จากลูกค้า โดยเมนูที่สั่งคือ "ข้าวผัดไม่ใส่น้ำมันและไข่ดาวไม่สุก" ซึ่งลูกค้าได้เขียนสาเหตุกำกับไว้ว่า เพราะแพทย์สั่งให้ลดไขมัน.


หลังจากที่แม่ค้าได้เห็นออเดอร์ก็พูดออกมาว่า "ทำไม่ได้ ข้าวผัดไม่ใส่น้ำมันทำไม่ได้ ไข่ดาวไม่สุกนี่ก็ต้องทอดน้ำมัน ให้เขา(ลูกค้า)ทานอย่างอื่น ข้าวต้ม ผักต้ม หรือผัดผักไม่ใส่น้ำมัน ข้าวผัดไม่ใส่น้ำมันทำไม่ได้" พร้อมให้คนโทร.ไปคุยกับลูกค้าว่าควรสั่งเมนูอื่นแทน


หลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ไป ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเพียบ และดูจากคอมเมนท์แล้วเรียกว่า "เสียงแตก" ฝ่ายที่เข้าข้างแม่ค้ามองว่า หากอยู่ในการควบคุมอาหารที่หมอสั่งแนะนำลูกค้าควรทำเอง เพราะแต่ละร้านถนัดไม่เหมือนกัน  แม่ค้าพูดผิดตรงไหน ทีมแม่ค้าเรื่องเยอะทำเอง ลูกค้าแบบนี้ร้านก็ไม่ต้อนรับเหมือนกัน ส่วนฝั่งที่เข้าข้างลูกค้า ก็บอกว่าเปิดร้านอาหารตามสั่งเหมือนกัน ถ้าลูกค้าเม้นท์มาแบบนี้จะใช้น้ำซุปผัดลงไปก่อน เขาผัดน้ำครับใส่แทนน้ำมัน คนเล่นเวททานกันประจำ ผัดกะเพราผัดน้ำได้บอกเพื่อให้ฉลาดขึ้น


จากนั้นแม่ค้าได้โพสต์คลิปทำข้าวผัดแบบไม่ใส่น้ำมัน ผลคือ ข้าวติดกระทะอย่างหนักพร้อมเขียนคำบรรยายว่า "มันจะเป็นแบบนี้ค่ะ กระทะเทฟลอนผัดได้จริงค่ะ แต่ร้านเป็นเตาไฟแรงไม่ได้เอามาใช้ค่ะ จะลดไขมันแต่จะได้สารก่อมะเร็งไปแทนค่ะ" โดยท้ายคลิปจะเห็นแม่ค้าทำหน้าเจื่อนๆ


หลังจากคลิปนี้ออกมา ก็สานต่อดราม่าทันที เพราะบางส่วนก็มองว่า ผัดประชดติดกระทะ คนที่ทำกับข้าวเก่งๆ ใช้น้ำซุปหรือน้ำเปล่าจ้า ขณะที่บางส่วนก็เข้าข้างแม่ค้าและมองว่า ที่ทำไม่ได้เพราะร้านค้าส่วนใหญ่ไม่ได้มีกระทะเชฟร่อน




ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/vHgPbu7fZ5I

คุณอาจสนใจ