สังคม

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 31 ธ.ค. 64 - ผีแดงเปิดรังทุบเบิร์นลีย์ 3-1 เก็บ 3 แต้มขึ้นที่ 6 พรีเมียร์ลีก

โดย pattraporn_a

31 ธ.ค. 2564

34 views

น้องเทนนิส-นักเพาะกายทีมชาติร่วมอวยพรวันปีใหม่แฟนช่อง 3 

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยตั้งฉายาคนกีฬาปีนี้ น้องเทนนิสได้ฉายา "จอมเตะเลี่ยมทอง" หลังคว้าเหรียญทองเทควันโดประวัติศาสตร์ในโอลิมปิกปีนี้ เช่นเดียวกับบรรดานักเพาะกายทีมชาติไทย ก็อวยพรให้คนไทยมีรูปร่างและสุขภาพที่ดีขึ้นรับวันปีใหม่


มาโน โพลกิง ยันไทยยังเต็มสูบซูซูกิ คัพ นัดชิงเกม 2 

ที่ประเทศสิงคโปร์ มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ช แถลงข่าวก่อนรอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 แม้รอบชิงฯนัดแรก ชนะมาถึง 4-0 แต่โค้ชมาโน ยืนยัน เปิดเกมรุกเต็มสูบ นอกจากนี้ยังชื่นชม ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางคอนซาโดเล ซัปโปโร จากเจลีก รับบทกัปตันทีมครั้งแรก มีความเป็นผู้นำ และทำผลงานโดดเด่น อยากให้ไทยมีผู้เล่นไปค้าแข้งต่างแดนเยอะๆ จะกลับมาช่วยทีมได้มาก ส่วนผู้เล่นดาวรุ่งหลายคนจะเป็นแกนหลักของทีมอีกนาน อย่าง กฤษดา กาแมน วัยเพียง 22 ปี


สำหรับทีมชาติไทย แข่งเสร็จที่สิงคโปร์แล้ว จะกลับในวันรุ่งขึ้น 2 มกราคม โดยคุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เจ้าของฉายา "มาดามขี่ม้าขาว" จากสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ลงทุนเช่าเครื่องบินเหมาลำให้ผู้เล่นได้กลับบ้านสบายๆ และปลอดภัยจากโควิด โดย ไทย จะเตะรอบชิงนัดที่ 2 กับ อินโดนีเซีย พรุ่งนี้ 19.30 น. นัดแรกชนะมาก่อน 4-0 โอกาสคว้าแชมป์อาเซียนครั้งแรกในรอบ 5 ปีสดใส และจะเพิ่มสถิติเป็นแชมป์มากที่สุด สมัยที่ 6 ด้วย



ผีทุบเบิร์นลีย์ 3-1 เก็บ 3 แต้มขึ้นที่ 6 พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก จะเตะกันต่อเนื่องช่วงวันปีใหม่ ขณะที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาคว้าชัยไล่จี้ท็อปโฟร์

(เทป 1 )ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกหลังเกมชนะเบิร์นลีย์ 3-1 ว่า พอใจลูกทีม หลังยังคงทำทีมรักษาสถิติไร้พ่ายต่อเนื่อง ชนะ 3 เสมอ 2 รวมทุกรายการ และพูดถ่อมตัวยังไม่คิดถึงการลุ้นชิงตำแหน่งท็อป 4 ตอนนี้


ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิง 1 จ่าย 1 ให้ สกอต แม็คโทมิเนย์ โดย โรนัลโด้ นำดาวซัลโวของทีม ยิงไป 8 ประตู ฉลองวันเกิดให้เจ้านายเก่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อายุครบ 80 ปีในวันที่ 31 ธันวาคม

สถานการณ์พรีเมียร์ลีก แมนยู ขึ้นที่ 6 แข่ง แข่ง 18 นัด มี 31 คะแนนเท่ากับ เวสต์แฮม และแข่งน้อยกว่า 1 นัด ตาม อาร์เซนอล พื้นที่ท็อปโฟร์ เหลือ 4 คะแนน และก็แข่งน้อยกว่า 1 นัดขณะที่ อาร์เซนอล เตรียมเจอศึกหนักรับมือจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แข่งเป็นคู่แรกวันพรุ่งนี้ 1 มกราคม


'โปรเพชร' เก็บเพิ่ม 8 อันเดอร์ ซิวแชมป์ที่พังงา

กอล์ฟรายการไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 5 ที่จังหวัดพังงา ปิดฉากแล้ว แชมป์เป็นของ "โปรเพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา วัย 23 ปี


รายการนี้แข่งขันที่สนามอะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ วันสุดท้าย 'โปรเพชร' สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟจากนราธิวาส ฟอร์มแรงตอนเนื่อง ทำเพิ่มอีก 8 อันเดอร์ สกอร์รวม 29 อันเดอร์พาร์ แซงผู้นำวันที่สาม 'โปรไทเกอร์' วิชญภัทร สินสร้าง โปรจากนครราชสีมา เหล็กไม่ร้อน ทำเพิ่ม 5 อันเดอร์ แพ้โปรเพชรไป 2 สโตรก ได้รองแชมป์ปลอบใจ


ส่วน"น้องทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ สมัครเล่นวัย 14 ปี ที่เกาะกลุ่มผู้นำมาตลอด จบอันดับ 6 ร่วม คะแนน 21 อันเดอร์พาร์ ครองถ้วยนักกอล์ฟสมัครเล่นดีเด่น เป็นรายการที่ 10 ของตัวเองในปีนี้




คุณอาจสนใจ

Related News