สังคม

หัวหมูกู้ชีพ! สาวบนศาลหลักเมือง หลังถูกชิงกระบะเรียกค่าไถ่ ได้คืนเหลือเชื่อ พบจอดไว้ข้างทางรอส่งต่อ

โดย pattraporn_a

28 ธ.ค. 2564

121 views

กรณีสาวบุรีรัมย์ ถูกโจรขโมยรถกระบะ แล้วโทรศัพท์เรียกค่าไถ่ เจ้าตัวพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บนหัวหมูไว้ที่ศาลหลักเมือง สุดท้ายญาติไปทำบุญต่างจังหวัดเห็นรถจอดข้างป่า ตรวจสอบเป็นรถตัวเองจริง

ผู้เสียหาย คือนายปิยพันธ์ พิมพ์แก้ว อายุ 33 ปี และน.ส.ณัฐริกา สีขาว อายุ 25 ปี สองสามีภรรยา ถูกคนร้ายขโมยรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ค แคปสีเทา ทะเบียน บพ-1231 บุรีรัมย์ ที่จอดไว้หน้าบ้าน หายไปช่วงกลางดึก ของวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดเห็นเพียงมีคนขับรถออกไป แต่ไม่เห็นตัวคนร้าย


และวันต่อมามีคนซึ่งคาดว่าเป็นคนร้ายโทรศัพท์มาเรียกค่าไถ่รถ ระบุว่าถ้าต้องการเอารถคืนต้องโอนเงินให้ จำนวน 35,000 บาท จากนั้นภรรยาเจ้าของรถจึงโทรกลับไปที่ชายที่โทรมา โดยปลายสายอ้างว่า มีคนขโมยมาแล้วเอารถมาจำนำ ตนเองไม่รู้ว่าเป็นรถที่ขโมยมา ถ้าหากอยากได้รถคืนก็ต้องมาไถ่ออก พร้อมกับให้นัดเจอกันที่ห้างบิ๊กซี เดี๋ยวจะให้ลูกน้องขับรถไปให้ แต่ต้องโอนเงินมาก่อนเท่านั้น



ซึ่งทางภรรยาเจ้าของรถได้อัดคลิประหว่างที่สนทนากับคนร้ายไว้ด้วย ปลายสายมีการบอกเลขบัญชีธนาคาร และชื่อผู้รับโอนชัดเจน สุดท้ายผู้เสียหายแกล้งโอนเงินไป พอรู้ว่าเงินไม่เข้าบัญชี ทางปลายสายบอกว่า "มั่วแล้ว นี่เพื่อนเล่นหรอ" ทางผู้เสียหายก็บอกไปว่า ตนเองไม่มั่นใจว่าจะได้รถคืน เลยไม่กล้าโอน ทางปลายสายยังบอกด้วยว่า "อย่าเล่นอย่างนี้ เดี๋ยวพี่จะยิงหัวกบาลแตกเอา" พร้อมกับหันไปบอกลูกน้องว่าไม่ต้องส่งแล้ว ถ้าไม่ไถ่จะส่งรถขายต่อตลาดมืด ก่อนผู้เสียหายจะเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์


น.ส.ณัฐริกา กล่าวว่า หลังจากรถหายไปรู้สึกไม่ดีมาโดยตลอด เพราะส่วนใหญ่รถที่หายแบบนี้มักจะไม่ได้คืน จึงไปบนไว้ที่ศาลหลักเมืองบุรีรัมย์ ว่าถ้าได้รถคืนจะบนหัวหมู 2 หัว ปรากฎว่าเพียงวันเดียว ญาติได้ขับรถไปทำบุญที่ต่างจังหวัด ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า เห็นรถคล้ายกับรถของตน จอดอยู่ข้างถนนสายบุรีรัมย์-นครราชสีมา เขต ต.ตะโก อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา แต่ทะเบียนรถไม่ตรง


จากนั้นได้ไปแจ้งให้ตำรวจบุรีรัมย์ทราบ ก่อนจะเข้าไปตรวจสอบ ซึงไม่น่าเชื่อว่ารถที่จอดอยู่นั้นเป็นรถของตัวเองจริง คาดว่าคนร้ายน่าจะเอารถมาจอดเพื่อให้คนมารับเอาไปขายต่อ


น.ส.ณัฐริกา บอกด้วยว่า ดีใจอย่างบอกไม่ถูก ไม่คิดว่าจะได้รถคืนง่ายๆ แบบนี้ แต่สิ่งที่ยังคาใจคือพฤติกรรมของคนร้าย เป็นการกระทำที่เย้ยกฎหมาย ขโมยรถไปแล้วยังโทรมาเรียกค่าไถ่ จึงอยากจะให้ตำรวจตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะมีหลักฐานเป็นหมายเลขบัญชีธนาคาร เบอร์โทรศัพท์และชื่อบัญชีธนาคาร รวมถึงคลิปเสียงระหว่างการเจรจากัน


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/OyKCX6V3588

คุณอาจสนใจ

Related News