สังคม

'อนุทิน' รับกังวล 'คลัสเตอร์กาฬสินธุ์' ลามติดเชื้อแล้ว 22 คน เสี่ยงอีกร่วมร้อย

โดย pattraporn_a

24 ธ.ค. 2564

61 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการ ฯ สาธารณสุข ห่วงคลัสเตอร์โอมิครอนครอบครัวสองสามี-ภรรยา จ.กาฬสินธุ์ รายแรกในไทย หลังล่าสุดพบผู้ติดเชื้อแล้ว 22 คน


นายอนุทินระบุว่า หนึ่งในกลุ่มการระบาดโควิดโอมิครอน ทั้งในและต่างประเทศ จากตัวเลขล่าสุด 205 คน น่ากังวลที่สุดคือ ครอบครัว 2 สามีภรรยา จ.กาฬสินธุ์ ที่เดินทางกลับจากประเทศเบลเยี่ยม หลังตรวจเชื้อผลเป็นลบแต่ชะล่าใจ จึงเดินทางกลับบ้านที่กาฬสินธุ์ จากนั้นไปเยี่ยมลูกที่ อุดรธานี ล่าสุดพบผู้สัมผัสเสี่ยงติดเชื้อแล้ว 22 คน เป็นพนักงานร้านอาหาร 19 คน และครอบครัว 3 คน และยังมีกลุ่มเสี่ยงสูงกว่า 100 คน


ส่วนข่าวลือจะล็อกดาวน์ช่วงเทศกาลปีใหม่ นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่มีล็อกดาวน์มีเพียงบางพื้นที่ ที่งด เช่นสวดมนต์ข้ามปี และงานเคาทดาวน์ปีใหม่ของกทม. พร้อมเน้นย้ำ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ คุมเข้มจัดงานช่วงปีใหม่ อย่าเกรงใจใคร โดยขอให้รับฟังข้อมูล จากสาธารณสุขจังหวัด เพื่อประเมินสถานการณ์เสี่ยง


ด้าน นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ย้ำถึงการจัดงานปีใหม่ ควรจัดในสถานที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเท ไม่แออัด /ส่วนเทศกาลปีใหม่ เช่น เคาท์ดาวน์ สวดมนต์ข้ามปี งดจัดในสถานที่ปิด รวมกลุ่มคนจำนวนมาก และต้องยึดมาตรการ COVID Free Setting ผู้เข้าร่วมงาน ต้องฉีดวัคซีนครบ และตรวจ ATK ก่อนร่วมงาน พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขติดตามใกล้ชิด หากพบมีความเสี่ยง ให้เสนอคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสั่งแก้ไขทันที


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hhlzYX6GFwQ

คุณอาจสนใจ

Related News