สังคม

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 23 ธ.ค. 64 - หงส์-ไก่-สิงห์ กอดคอลิงโลดตัดเชือกคาราบาว คัพ

โดย pattraporn_a

23 ธ.ค. 2564

100 views

ไทย รอฟัด"แชมป์เก่า" เวียดนาม ศึกอาเซียน คัพ

เวียดนาม เข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่มบี แต่ไม่เสียประตูในรอบแรก แกนหลักนำโดย เหงียน กวง ไฮ, เหงียน เทียน ลินห์, ฟาน วัน ดึ๊ก และ เหงียน คอง เฟือง โดย เวียดนาม ในยุคกุนซือ ปาร์ค ฮัง ซอ ไม่เคยแพ้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เจอกัน 3 นัด ชนะ 1 เสมอ 2 - ทางฝั่งไทย ของกุนซือ มาโน โพลกิง เข้ารอบเป็นที่ 1 กลุ่มเอ ชนะรวด 4 นัด แกนหลักกลับมาลงสนาม นำโดย กัปตันทีม ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น และ ธีรศิลป์ แดงดา ดาวซัลโวร่วมยิงไป 4 ประตู


โดยครั้งสุดท้ายที่ ไทย ชนะ เวียดนาม คือ ยุคกุนซือซิโก้ บุกชนะ เวียดนาม 3-0 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ปี 2015  สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ไทย พบ เวียดนาม ค่ำวันนี้ 19.30 น. - ขณะที่รอบรองชนะเลิศอีกคู่ เมื่อวานนี้ "เจ้าภาพ" สิงคโปร์ ไล่ตีเสมอ อินโดนีเซีย 1-1 ไปว่ากันต่อในนัดที่ 2 วันที่ 25 ธ.ค. รอบรองชนะเลิศครั้งนี้ไม่มีกฏอเวย์โกล


หงส์ ไก่ สิงห์ กอดคอลิงโลดตัดเชือกคาราบาว คัพ

ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ลิเวอร์พูล โกงความตาย ตีเสมอในช่วงทดเจ็บ ก่อนจะชนะจุดโทษ เลสเตอร์  เกมที่ แอนฟิลด์ เลสเตอร์ ขึ้นนำ ลิเวอร์พูล ในครึ่งแรก 3-1


ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะไล่มาเป็น 2-3 ในนาที 68 จาก ดีโอโก้ โชต้า และได้ประตูตีเสมอในช่วงทดเจ็บนาที 95 จาก ทาคุมิ มินามิโนะ  จบ 90 นาทีเสมอ 3-3 ต้องยิงจุดโทษตัดสิน และเป็น ลิเวอร์พูล ยิงได้แม่นยำกว่า เอาชนะไป 5-4- ซึ่งหลังผ่านเข้ารอบ


เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า ตัวเขาต้องการให้รอบรองชนะเลิศ เล่นแค่นัดเดียวแทนที่จะเป็น 2 นัดเหย้า-เยือน


เช่นเดียวกับ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือสเปอร์ส ที่บอกว่า คงจะดีกว่าถ้ารอบรองชนะเลิศจะเล่นแค่นัดเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่เราเป็นอยู่  โดยเมื่อคืนนี้ สเปอร์ส เป็นอีกทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ หลังเฉือนชนะ เวสต์แฮม 2-1 


ลูคัส มูร่า ทำประตูชัยนาที 34- ส่วน เชลซี ที่ส่ง จู๊ด ซุ่นทรัพย์ เบลล์ กองหน้าลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 17 ปี ลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรก ก็เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-0


เชลซี ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศรายการใหญ่ เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 11 เดือน ภายใต้การคุมทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล (เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และล่าสุด คาราบาว คัพ


หลังจบเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้มีการจับสลากประกบคู่รอบรองชนะเลิศ ปรากฏว่า อาร์เซนอล จะพบกับ ลิเวอร์พูล และ เชลซี จะพบกับ สเปอร์ส  นัดแรกเตะ 5 ม.ค. ส่วนนัดที่ 2 วันที่ 12



ลุ้น 'ศึกจ้าวมวยไทย' มวยรอบม้าบิน ชิงดำครั้งที่ 9 เสาร์ที่ 25 นี้

ขณะที่ศึกจ้าวมวยไทย ช่อง 3 ถ่ายทอดสดวันเสาร์นี้ มีคู่ชิงชนะเลิศมวยรอบม้าบินครั้งที่ 9 ระหว่าง ยอดศิลา ช.ห้าพยัคฆ์ กับ กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์ โดยคุณ ธรรมนูญ หอประเสริฐกิจ รองนายสนามเวทีสยามอ้อมน้อย พร้อมด้วย คุณนิพนธ์ เนียมท้วม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เดินทางไปดูความพร้อมของ กานต์ชัย ที่ค่ายมวยจิตรเมืองนนท์ นนทบุรี ดูแลโดย "ซ้อเอ๋" สุนทรี โลหะพืช โดย กานต์ชัย จิตรเมืองนนท์ มั่นใจในเชิงมวยพร้อมคว้าแชมป์และเงินอัดฉีด 6 แสนบาท


ส่วน ยอดศิลา ช.ห้าพยัคฆ์ ซ้อมที่ค่ายมวยช.ห้าพยัคฆ์ คลอง 7 จ.ปทุมธานี ดูแลโดยเสี่ยชาย สุโขทัย โดย ยอดศิลา ช.ห้าพยัคฆ์ บอกว่าจะใช้ลูกแข็งแรงสู้ ด้าน คุณ ธรรมนูญ รองนายสนามเวทีสยามอ้อมน้อย บอกว่า ยอดศิลา และ กานต์ชัย เป็นคู่ชิงที่เหมาะสมมาก ชวนแฟนมวยลุ้นกันพร้อมชมคู่อื่นๆในศึกจ้าวมวยไทย ที่เวทีมวยอ้อมน้อย วันเสาร์ที่ 25 ธ.ค. นี้ ช่อง 3 ถ่ายทอดสดให้ชมตั้งแต่เวลา 12.15 น.


ทัพเรือสงขลาล้มทัพบก คว้าถ้วยพระราชทานฯ ปันจักสีลัต ชิงแชมป์ประเทศไทย

การแข่งขันปันจักสีลัตชิงแชมป์ประเทศไทย ที่เป็นเวทีคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยสู้ศึกซีเกมส์ ปีหน้า ที่ประเทศเวียดนาม โดยผลงานปีนี้ ชมรมกีฬาปันจักสีลัตฐานทัพเรือสงขลาคว้าถ้วยคะแนนรวมถ้วยพระราชทานฯไปครอง ล้มทีมยักษ์สโมสรกองทัพบก ที่ครองแชมป์มาถึง 10 ปีลงได้


ทั้งนี้คู่ชิงชนะเลิศในแต่ละรุ่น จะเข้าเก็บตัวเพื่อเฟ้นหาตัวแทนสำหรับซีเกมส์ ที่ชิงชัยทั้งหมด 16 เหรียญทองต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News