สังคม

ส.ส.วิโรจน์ ซัด นายกฯ แนวคิดเลี้ยงไก่สุดจมปลัก / 'เต้' ท้านายก พร้อมชนไหม 'ไก่ตู่ VS ไก่เต้'

โดย pattraporn_a

16 ธ.ค. 2564

44 views

จากเรื่องดราม่าไอเดียให้ประชาชนเลี้ยงไก่ ลดค่าครองชีพ ของท่านนายกฯ วันนี้ก็มีมุมของฝ่ายค้านที่ออกมาวิจารณ์ อย่าง ส.ส.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร พรรคก้าวไกล แนะนำ "อยากให้เลิกพูดในสิ่งที่บั่นทอนกำลังใจประชาชน"  ส่วน สส.เต้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ก็ท้าให้นายกฯ ลงมือทำให้ดูก่อน โดยขอท้าชนไก่ด้วยเป็นการประเดิม





โดย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล พูดถึงไอเดียของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ประชาชนเลี้ยงไก่ลดค่าครองชีพ ว่า "นายกรัฐมนตรีไม่ได้มีแนวคิดแบบนี้เป็นครั้งแรก แต่เป็นอย่างนี้มาต่อเนื่อง เช่น ให้ปลูกหมามุ่ยแทนข้าว น้ำท่วมก็ให้เลี้ยงปลา รวมถึงที่ให้ทหารปลูกผักชีแก้ปัญหาราคาผักชีแพง


ซึ่งถ้ามองเป็นเรื่องตลกก็อาจจะตลก แต่นี่ สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ ที่ให้คนไทยย้อนยุค จมปลักจำนนอยู่กับโชคชะตา ที่ไม่มีโอกาสก้าวหน้าไปกว่านี้ ดังนั้น เสนอให้ท่านนายกฯ อย่าพูดอะไรเลย ถ้าพูดแล้วไปบั่นทอนกำลังใจประชาชน




ส่วนอีกคนที่พูดเรื่องนี้ ก็คือ ส.ส.มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ มีการเสนอให้ ท่านนายกฯ เลี้ยงไก่เป็นตัวอย่างให้ประชาชน และยังท้าว่า จะให้ดีอยากให้เลี้ยงไก่ชนด้วย จะได้รู้ว่าใครจะชนะ


โดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พูดถึงกรณีที่ท่านนายกฯ เสนอให้ประชาชนเลี้ยงไก่ เพื่อเก็บไข่กินลดค่าครองชีพ ว่า เป็นความคิดที่ดีกว่าเดิม ดีกว่าตอนให้ทหารไปปลูกผักชี แต่ก็ยังดีไม่มาก เพราะขณะนี้ราคาไข่ไก่แพงแล้ว และต้องเลี้ยงอีกกี่ตัว ถึงจะสามารถลดค่าครองชีพได้





พร้อมแนะนำอยากให้ ท่านนายกฯ ใช้ที่ดินตัวเองไปเลี้ยงไก่ให้ประชาชนดู ถ้าสำเร็จ ตนก็จะไปกินไข่ไก่ที่เลี้ยงด้วย และจะให้ดี ยังท้าให้เลี้ยงไก่ชนเหลืองหางขาว โดยระบุว่า "ถ้าท่านนายกฯ จะเลี้ยงไก่ชนเมื่อไหร่ก็บอกละกัน ไก่ตู่กับไก่เต้มาชนกัน ดูซิใครจะชนะ"


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/8B_xH6ba4bs

คุณอาจสนใจ

Related News