สังคม

เตรียมส่ง ตร.เฝ้า "มงคลกิตติ์" พาเด็กช่างดู 4 Kings ที่โรงหนัง หวั่นเกิดเหตุวิวาท

โดย pattraporn_a

14 ธ.ค. 2564

58 views

นักเรียนเทคนิคที่ปทุมธานี ไปจอดจักรยานยนต์ปะยางอยู่ดี ๆ ก็มีสองวัยรุ่น ขี่จักรยานยนต์ ถือมีดมาไล่ฟัน จนได้รับบาดเจ็บ

กล้องวงจรปิด บริเวณถนนเลียบคลองเปรมประชากร หมู่ 5 ตำบลบางพูด อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี บันทึกภาพเหตุการณ์ วัยรุ่น 2 คน สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า ขี่จักรยานยนต์มาจอด บริเวณหน้าร้านซ่อมจักรยานยนต์ ซึ่งมีนักเรียนเทคนิคปทุมธานี 2 คน นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่หน้าร้าน

แล้ววัยรุ่นคนที่นั่งซ้อนท้าย ก็โดดลงไปพร้อมกับถือมีดดาบยาว ตรงเข้าไปไล่ฟันนักเรียนเทคนิค 2 คน คนหนึ่งวิ่งหนีไปได้ ส่วนอีกคนถูกลากออกมาที่ถนน และใช้มีดไล่ฟัน จนเกิดการต่อสู้กัน สุดท้ายนักเรียนเทคนิคถูกมีดฟันได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณใบหน้า หลังก่อเหตุได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป โดยย้อนกลับไปทางเดิม





นายนพพล ไม้จันทร์ ช่างซ่อมจักรยานยนต์บอกว่า เด็กที่บาดเจ็บ มากับเพื่อน กำลังจะขี่จักรยานยนต์ไปโรงเรียน แต่ยางแตก จึงแวะปะยางที่ร้าน ระหว่างรอก็นั่นเล่นโทรศัพท์อยู่หน้าร้าน จู่ ๆ ก็มีวัยรุ่น 2 คนขี่จักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ เข้ามาถามว่า มองหน้าทำไม หลังจากนั้นก็ถูกไล่ฟันจนได้รับบาดเจ็บ

ร้อยตำรวจเอกนาทพงษ์ ศิริกาญจนพงษ์ รอง สวป.สภ.สวนพริกไทย ซึ่งไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บอกว่า ได้เก็บหลักฐาน ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด รวมถึงสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ไว้แล้ว หลังจากนี้จะสอบสวนผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่นายเต้ มงคลกิตติ์พาเด็กช่างไปดู 4 Kings ที่โรงหนัง  ตร.ดูความเรียบร้อยหน้าโรง โดยพรุ่งนี้ (14ธ.ค.) ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ จองที่นั่งในโรงภาพยนตร์ 50 ที่ ชวนเด็กช่างไปดูหนัง 4 คิงส์ ที่โรงหนังย่ายแคราย รองจเรตำรวจแห่งชาติเตรียมส่งสายตรวจเฝ้าระวัง

ประมาณ บ่าย 3 โมงที่ผ่านมา นาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ไลฟ์เฟซบุ๊กชวนเด็กช่างไปดูภาพยนตร์เรื่อง 4Kings ที่โรงหนังย่านแคราย ตอน 17.30 น. พรุ่งนี้ พร้อมบอกว่าจองไว้แล้ว 50 ที่นั่ง ใครสนใจไปเจอกันได้ แต่มีเงื่อนไข คนที่จะรับตั๋วต้องมีเสื้อช็อป หรือต้องมีหัวเข็มขัดใส่มา เพื่อยืนยันว่าเราเป็นเด็กอาชีวะ เด็กช่างจริง ที่สำคัญเลี้ยงแต่หนัง ใครจะกินป็อบคอร์น น้ำดื่ม จ่ายเอง





งานนี้ พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองจเรตำรวจแห่งชาติ ต้องประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับตำรวจทั่วประเทศทันที เพื่อหามาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา รับมือกลุ่มนักเรียนอาชีวะที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทยกพวกตีกัน พร้อมมีคำสั่งให้ส่งสายตรวจไปเฝ้าระวังตามโรงภาพยนต์ โรงเรียน และจุดรวมพลอื่นๆ รวมทั้งทำแผนเผชิญเหตุ เพื่อเป็นการป้องปราม และหากเกิดกรณีจำเป็น ก็จะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับผู้กระทำผิด


ส่วนสถิติการเกิดเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้ง 3 เหตุในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กาฬสินธุ์ และชัยภูมิ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่มีผู้เสียชีวิต 1 คน


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/PnDWuH1-x0I

คุณอาจสนใจ

Related News