สังคม

ตร.เตรียมฝากขังหนุ่มวิศวะฆ่าแม่ พบมีอาการทางจิต ยังไม่เปิดปากปมสังหาร

โดย pattraporn_a

9 ธ.ค. 2564

250 views

ตำรวจเตรียมฝากขังหนุ่มวิศวะฆ่าแม่ตัวเองเสียชีวิตพรุ่งนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว พร้อมเร่งตรวจสอบว่าขณะก่อเหตุ มีอาการป่วยทางจิตกำเริบหรือไม่




(9 ธ.ค.) จากเหตุการณ์ ที่ชายอายุ 26 ปี ซึ่งเป็นวิศวกร บริษัทก่อสร้างชื่อดัง ก่อเหตุฆาตกรรมแม่แท้ๆ ของตัวเองซึ่งอายุ 60 ปี โดยเหตุเกิดที่ ลาดจอดรถชั้น 4 ภายในอาคารแห่งหนึ่งย่านลุมพินี โดยบริเวณชั้นนี้ ได้ถูกดัดแปลงให้เป็นศูนย์อาหาร  และผู้ตายก็พักอาศัยอยู่ที่ศูนย์อาหารแห่งนี้ สภาพศพว่าที่ใบหน้ามีถุงดำ 4 ถุง พันรัดรอบใบหน้า อีกทั้งยังพบมีด 2 เล่มอยู่ข้างศพ




มีรายงานว่า หลังจากตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหาแล้ว ได้ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้แพทย์ผู้เชีี่ยวชาญตรวจสอบสภาพร่างกายและจิตใจ ของผู้ก่อเหตุอย่างละเอียด ว่าก่อเหตุโดยมีสติ หรือ อาการป่วยทางจิตกำเริบ หลังพบว่าผู้ต้องหามีประวัติการรักษาทางจิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเป็นเวลา 2 ปี


โดยจนถึงขณะนี้ ผู้ต้องหายังคงไม่สามารถให้การอะไรได้มาก และแม้จะรับสารภาพว่าฆาตกรรมแม่ของตัวเองจริง แต่ตำรวจต้องให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วน โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับวิธีการสังหารว่าลงมืออย่างไร มูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ  รวมทั้งหลักฐานที่พบทั้งถุงดำและมีด ได้มาอย่างไร เพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวน และในวันพรุ่งนี้ (10 ธ.ค.) จะฝากขังผู้ต้องหาโดยใช้วิธีวีดีโอคอลฟาเรนซ์ พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว




ส่วนบรรยากาศ ที่สถาบันนิตเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงบ่าย ยังไม่มีญาติมาติดต่อรับศพผู้เสีย


สำหรับผู้ต้องหาเป็นวิศวกรของบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่ง โดยทำงานที่จังหวัดระยอง ก่อนเกิดเหตุได้ลางาน มาอยู่กับแม่ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ พื้นฐานครอบครัวจัดว่ามีฐานะ เพราะเป็นเจ้าของร้านอาหารในที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหามีพี่น้องรวม 3 คน พี่ชายผู้ต้องหาก็เป็นวิศวะ ส่วนน้องชายกำลังเรียนมหาวิทยาลัย


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/lJpehot63vo





คุณอาจสนใจ