สังคม

คุมได้แล้ว! ไฟไหม้โกดังเก็บน้ำมันย่านอ้อมใหญ่ บ.ปัดเผาเอาประกัน พร้อมชดใช้ให้ผู้เสียหาย

โดย pattraporn_a

29 พ.ย. 2564

149 views

เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บน้ำมันเครื่อง หลังตลาดธันยา ในอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด



เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาช่วงเที่ยงที่ผ่านมา (29 พ.ย.) จุดที่ไหม้เป็นโกดังเก็บน้ำมันเครื่องของบริษัท ประภากรออยล์ จำกัด ซึ่งอยู่หลังตลาดธันยา ถนนเพชรเกษม ตำบลอ้อมใหญ่ จังหวัดนครปฐม ภายในมีถังบรรจุน้ำมันเครื่องในถังกักเก็บรวมประมาณเกือบ 1 แสนลิตร ทำให้ช่วงแรกเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถน้ำเข้าควบคุมเพลิง แต่ยังไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากเชื้อเพลิงเป็นน้ำมัน และทินเนอร์ ซึ่งเป็นสารเคมี ทำให้กลุ่มควันพวยพุ่งสีดำลอยขึ้นไปในอากาศ และเริ่มลุกลามไปที่อาคารพาณิชย์ใกล้เคียง



เจ้าหน้าที่จึงต้องประสานนำโฟมมาฉีดเพื่อควบคุมเพลิง โดยเฉพาะบริเวณตรงกลางของโกดัง ซึ่งมีความร้อนสูง กระทั่งเวลาประมาณบ่าย 2 โมงครึ่ง กลุ่มควันก็เปลี่ยนเป็นสีขาว และควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด แต่ยังคงฉีดน้ำสกัดโดยรอบ เพื่อลดอุณหภูมิความร้อน ไม่ให้เพลิงปะทุขึ้นมาอีก จากนั้นตำรวจจะประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าสาเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง




สำหรับบริษัทประภากรออยล์ จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นยี่ห้อเอสโซ่และโมบิล ดำเนินกิจการมาแล้วกว่า 30 ปี และเมื่อวันที่ 21 เมษายนปีนี้ ก็เพิ่งเกิดเพลิงไหม้ไปแต่เป็นคนละจุดกับที่นี่ ห่างออกไปราว 200 เมตร ครั้งนั้นสร้างความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/YnkBLVh47xk

คุณอาจสนใจ

Related News