สังคม

สัมภาษณ์เปิดใจ เหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์นรกที่กัมพูชา เผยสุดทรมาน อยู่คุกยังดีกว่า

โดย pattraporn_a

19 พ.ย. 2564

77 views

ทีมข่าวสัมภาษณ์เปิดใจคนไทย ถูกหลอกไปทำงานแก๊งคอลเซนเตอร์ที่กัมพูชา ยืนยันอยู่ในคุกยังสบายกว่า เพราะถูกทั้งซ้อมทรมาน และถูกบังคับให้ทำงานวันละ 14 ชั่วโมง



จากเหตุการณ์ ที่ตำรวจศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ของประเทศกัมพูชา บุกทลาย ช่วยเหลือคนไทย 99 คน ที่ถูกนายทุนชาวจีน หลอกให้ไปทำงานคอลเซนเตอร์


พฤติกรรมคือจะบังคับให้หาสมาชิกมาร่วมลงทุนแอพพลิเคชั่นเงินกู้นอกระบบ หากทำยอดไม่ได้ตามเป้าคือเดือนละ 1-2 ล้านบาท จะถูกซ้อมทรมาน



นายซันเดย์ อายุ 22 ปี เหยื่อกลุ่มขบวนการชาวจีนกลุ่มนี้ เปิดใจว่า วันที่ 31 ตุลาคม ได้สมัครเป็นคอลเซนเตอร์ กับเวปไซด์พนัน  ตกลงค่าจ้างเดือนละ 3 หมื่นบาท โดยแอดมิน ได้นัดให้ไปเจอที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว  และถูกพาหนีไปที่กัมพูชาโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ


จากนั้นถูกพาขึ้นรถตู้ไปเมืองสีหนุวิลล์  เมื่อไปถึงพบคนไทยจำนวนมากกระจายอยู่ตามอาคารต่าง ๆ ส่วนตนถูกบังคับให้หาลูกค้าสมัครสมาชิกแอปพลิเคชั่นกู้เงิน



พวกตนต้องทำงานถึงวันละ 14 ชั่วโมง  หากไม่ได้ตามยอดที่กำหนด จะถูกลงโทษหลายวิธี ทั้งไม่ให้กินข้าว ทำร้ายร่างกาย เรียกได้ว่าทรมานยิ่งกว่าอยู่ในคุก แต่ไม่มีใครกล้าหนี  เพราะมีคนจีนคอยคุมทั้งเวลาทำงาน รวมถึงอยู่ที่หน้าอาคารซึ่งหากใครหนีและถูกจับได้นอกจากจะถูกซ้อมแล้ว ยังถูกอุ้มหายด้วย


ตนจึงแอบขอความช่วยเหลือจากพี่สาว จนตำรวจกัมพูชาประสานมายังชาวจีนกลุ่มนี้ให้ปล่อยตัว แต่ก็ยังถูกขู่ว่าหากเจ้านายรู้เรื่อง  พวกตนต้องถูกฆ่าตายอย่างแน่นอน โดยตลอดทั้ง 11 วันที่ทำงานที่นี่ไม่ได้ค่าจ้างเลยแม้แต่บาทเดียว


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/aQNH9OrR0NA

คุณอาจสนใจ

Related News