สังคม

'หมอพรทิพย์' เชื่อคดีเหยื่อ "ผกก.โจ้" ตร.จงใจเบี่ยงเบนกับแพทย์ชันสูตร ชี้ปัญหาคือ "ระบบตำรวจ""

โดย pattraporn_a

25 ส.ค. 2564

496 views

"คุณหญิงหมอพรทิพย์" ให้ความเห็นเกี่ยวกับกรณีที่แพทย์เขียนสาเหตุการตายคดีที่ จ.นครสวรรค์ ว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน ว่าเชื่อว่าเป็นการอำพรางและจงใจเบี่ยงเบนให้หมอนิติเวชดูไม่ออก ลักษณะคล้ายคดีเสี่ยชูวงษ์ในอดีต


แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการระบุสาเหตุการตายของแพทย์ในคดีนี้ ว่าการที่แพทย์จะสรุปสาเหตุการตายได้ ต้องไล่เรียงว่าเสียชีวิตที่ใด ที่โรงพักหรือโรงพยาบาล กรณีนี้น่าจะเป็นได้ว่าตำรวจไปแจ้งพยาบาลที่ห้องฉุกเฉิน ว่าเสพยาเกินขนาด


เท่ากับเป็นการอำพราง นำผู้ตายมาส่งโรงพยาบาลในสภาพหมดสติ และนำข้อมูลนี้บอกหมอทั่วไป ก่อนที่ข้อมูลนี้จะมาถึงมือหมอนิติเวช เพราะในกรณีนี้ ระบุชัดว่า ผู้ตายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เพราะหากตายที่โรงพัก เชื่อว่าหมอนิติเวชไม่พลาด เพราะจะต้องไปตรวจที่เกิดเหตุ หมอนิติเวชจึงไม่มีข้อมูลใดๆ จนกระทั่งมีคลิปปรากฏออกมา


คุณหญิงหมอ ระบุว่า นี่คือปัญหาเพราะระบบของประเทศไทย "เป็นระบบตำรวจ" เมื่อตำรวจบอกว่าอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องปฏิรูป


คุณหญิงหมอ ยังระบุว่า เคสนี้คล้ายกรณีเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ที่มีการจัดฉากเหมือนอุบัติเหตุ แต่จริงๆ กระทำให้เขาตาย แต่ส่งโรงพยาบาลว่าประสบอุบัติเหตุ จึงส่งประวัติตามที่ตัดตอนมา ว่า เป็นอุบัติเหตุ จึงเห็นว่าเมื่อไหร่ที่เจ้าหน้าที่รัฐโดยเฉพาะตำรวจ หาวิธีทำให้ประเด็นหลุดหาย เขาจะสามารถทำได้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/O_0LJKXUGlY

คุณอาจสนใจ

Related News