สังคม

ระทึก! ชายป่วยจิตบุก รพ.ถือมีดพุ่งใส่จนท. รุมจับกันชุลมุน โล่งอกตรวจโควิดเป็นลบ

โดย pattraporn_a

12 ส.ค. 2564

52 views

โรงพยาบาลมุกดาหารป่วน เจอหนุ่มป่วยจิตเวช พกมีดบุกอาละวาดในห้องฉุกเฉิน ตำรวจต้องรุมจับหลายคนกว่าจะได้ตัว ก่อนลือสะพัดติดโควิด ผู้กำกับต้องสั่งกักตัวตำรวจที่ไปปฏิบัติหน้าที่ด่วน


ภาพจากกล้องวงจรปิดในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลมุกดาหาร เผยให้เห็นเหตุการณ์ ผู้ป่วยจิตเวชเพศชาย อายุประมาณ 30 ปี มีอาวุธมีดพกติดตัวเข้ามาโวยวายอาละวาดในห้องฉุกเฉิน โดยมีตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร หลายนายเข้ามาช่วยกันระงับเหตุ


โดยผู้ป่วยรายนี้นอนตะโกนโวยวายส่งเสียงดังอยู่บนเตียงรถเข็นคนไข้ เมื่อเห็นตำรวจเข้ามาจะจับกุม ก็ได้ลุกขึ้้นเดินไปหาเจ้าหน้าที่ โบกมือโวยวาย จากนั้นได้เดินมาที่เตียงคนไข้ก้มลงใส่รองเท้าผ้าใบ พร้อมหยิบมีดในกระเป๋าออกมา แล้ววิ่งตรงเข้าหาเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ได้ใช้กระบอง และไม้ง่ามตีไปที่หลัง และแขน บรรยากาศเป็นไปด้วยความชุลมุน กว่าจะคุมตัวได้ เหตุเกิดเมื่อช่วงสายวานนี้ (11 ส.ค.)


จากนั้นคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก เบื้องต้นชายคนนี้พูดคุยไม่รู้เรื่อง จึงควบคุมตัวไปรักษาอาการจิต ที่โรงพยาบาลมุกดาหารต่อ พร้อมตรวจสอบประวัติว่าเป็นใคร เพื่อติดต่อญาติมาดูแลต่อไป


ต่อมาในโลกออนไลน์ มีการนำภาพกล้องวงจรปิดในห้องฉุกเฉินไปแชร์ต่อ ๆ กัน พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ว่า ชายที่อาละวาดในคลิป ติดเชื้อโควิด-19 แล้วมีอาการป่วยจึงไปโรงพยาบาล ทำให้เกิดความวุ่นวาย ทำให้พันตำรวจเอก เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองมุกดาหาร มีคำสั่งด่วนให้ตำรวจทุกคนที่ร่วมเข้าจับกุมตัวชายคนดังกล่าว กักตัวดูอาการตัวเอง 14 วัน พร้อมให้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากชายที่ก่อเหตุ ล่าสุด ได้ผลตรวจยืนยันออกมาว่าเป็นลบ จึงมีการยกเลิกคำสั่งดังกล่าว

คุณอาจสนใจ