สังคม

น้ำมาเร็วมาก! ชาวเชียงรายตั้งตัวไม่ทัน หนีน้ำขึ้นหลังคา สุดท้ายต้องใช้ "แบคโฮ" ช่วยอพยพ

โดย pattraporn_a

11 ส.ค. 2564

93 views

ฝนที่ตกหนักทางภาคเหนือ ทำให้เกิดน้ำป่า หลากเข้าท่วมหมู่บ้านที่เชียงราย แบบไม่ทันตั้งตัว ชาวบ้านหนีน้ำขึ้นอยู่บนหลังคาบ้าน ต้องใช้รถแบคโฮฝ่ากระแสน้ำ ที่ไหลเชี่ยวเข้าไปช่วยเหลือ


เหตุการณ์เมื่อช่วงเช้า (11 ส.ค.) ที่บ้านเล่าลิ่ว ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย น้ำป่าจากฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน หลากลงลำห้วยหยวก และลำห้วยแม่ค้า แล้วล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือน ระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านเกือบ 10 คน ออกจากบ้านไม่ได้ ต้องหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน และรอความช่วยเหลือกว่า 3 ชั่วโมง พอน้ำเริ่มลด ชาวบ้านต้องใช้รถแบคโฮ ฝ่ากระแสน้ำที่ยังไหลเชี่ยวกราก เข้าไปรับตัวชาวบ้าน โดยให้ชาวบ้านนั่งมาในบุ้งกี๋ของรถแบคโฮ แล้วค่อย ๆ นำมาส่งที่ฝั่งทีละคน อย่างความระมัดระวัง เพื่อป้องกันอันตราย ใช้เวลาเกือบหนึ่งชั่วโมง จึงช่วยเหลือชาวบ้านทั้งหมดขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย


ส่วนสถานการณ์ล่าสุด ที่บ้านเล่าลิ่ว ฝนเริ่มหยุดตก และระดับเริ่มลดลง แต่พื้นที่ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง และอำเภอแม่จัน ต้องเพิ่มความระมัดระวัง เพราะว่าเป็นเส้นทางที่น้ำจะไหลผ่าน ขณะที่หน่วยงานต่าง ๆ กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย และช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัย บ้านเรือนพังเสียหาย และไร้ที่อยู่อาศัย



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/rRe7-tPh4D8

คุณอาจสนใจ

Related News