สังคม

แห่มอบทุน 'น้องธรากร' กวาดที่ 1 สอบเตรียมทหารทุกเหล่าทัพ แต่ไม่มีเงินมอบตัว

โดย pattraporn_a

10 ส.ค. 2564

934 views

เปิดใจหนุ่ม 17 เรียน ม.4 สอบติดอันดับ 1 โรงเรียนเตรียมทหารทั้งสามเหล่าทัพ และติดอันดับที่ 8 เหล่าตำรวจ  พบครอบครัวยากจนอยู่เพิงพักทรุดโทรม แต่มีความพยายามสูง


จากกรณีสื่อโซเชียลแห่แชร์ภาพ และเรื่องราวของ นายธรากร ทองหนูนุ้ย อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จ.อุบลราชธานี ครอบครัวยากจนแต่สามารถสอบติดอันดับ 1 โรงเรียนเตรียมทหารทั้งสามเหล่าทัพ และติดอันดับ 8 เหล่าตำรวจ ไม่มีเงินมอบตัว


ผู้สื่อข่าว สอบถาม นายธรากร เล่าให้ฟังทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้ตนได้มารายงานตัวเข้าเรียน ร.ร.เตรียมทหาร จ.นครนายก จากที่สอบติด เพราะตนมีหลักในการเรียน คือพยายามตั้งใจเรียนในห้องเรียนให้มากที่สุด ฟังทุกคำพูดที่ครูพูด และได้จดบันทึกเอาไว้ ก่อนจะนำมาสรุปอีกครั้งในภายหลัง แล้วนำเอามาอ่านอีกรอบ ตอนช่วงไปสอบ ร.ร.เตรียมทหารนั้น ตนได้เตรียมตัวมา 2 ปีแล้ว ตนเคยดรอปเรียนด้วย เพราะว่าปีที่ ตนสอบติดทั้ง 4 เหล่า แต่ว่าตกด้านสายตา และร่างกาย


พอมาปีนี้ ตนจึงได้มาทบทวนว่า ยังขาดตกบกพร่องเรื่องอะไร และได้พยายามเรียนเพิ่มเติมให้มากขึ้น ซึ่งการที่ตนสอบติดที่ 1 หลายเหล่านี้ ตนตั้งใจจะเรียนทหารบก เพราะว่าที่บ้าน อยู่ที่ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนประมาณ 12 กม.เท่านั้น และเมื่อปี 2553 เกิดการปะทะกันระหว่างไทยกับกัมพูชา ก็ได้ทหารบกเข้าไปช่วยตนและครอบครัวไว้ การที่พ่อแม่ของตนฐานะไม่ค่อยดีนั้น ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอุปสรรคต่อการเรียนแต่อย่างใด


ขณะที่ พลโท ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 เผยว่า จากที่ นายธนากร มีฐานะค่อนข้างยากจน แต่สามารถสอบเข้า ร.ร.เตรียมทหาร ได้ที่ 1 เกือบทั้ง 4 เหล่า และได้ตัดสินใจเลือกเหล่าทหารบก ไม่มีแม้กระทั่งเงินจะมอบตัว ดังนั้นจึงได้มอบทุนการศึกษา และค่าใช้จ่ายเบื้องต้นในการมอบตัวเข้า ร.ร.เตรียมทหาร นับว่า นายธรากร ถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน ในความพากเพียรพยายามถึงแม้จะขาดแคลนทุนทรัพย์


ด้าน ผอ.โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จ.อุบลราชธานี นายกิติศักดิ์ กุมภรัตน์ กล่าวว่า ทางโรงเรียนให้ความคอยช่วยเหลือนายธนากร มาตลอด ทั้งการมอบทุนการเรียน และ จัดทุนดูแลเป็นระยะๆ โดยวันนี้ทาง คณะครู อาจารย์ ร่วมถึงผู้บริหารทุกคน หลังทราบว่า นายธรากร สอบติดโรงเรียนเตรียมทหารได้อันดับ 1 ทางโรงเรียนฯ ก็ดีใจ มีภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง และทางโรงเรียนจัดเงินทุนจำนวนหนึ่ง โอนไปให้นายธนากร เพื่อใช้ระหว่างเดินทางไปมอบตัว


สำหรับประวัติ นายธรากร พบว่า เป็นนักเรียนชั้น ม.4 เดิมเป็นชาว จ.ศรีสะเกษ พ่อชื่อ นายประเทือง อายุ 53 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างขับรถพ่วง 18 ล้อ แม่ชื่อ นางสาวรดาชา อายุ 45 ปี ประกอบอาชีพรับจ้าง มีพี่สาวต่างมารดา 2 คน


เมื่อปลายปี 2547 พ่อแม่ได้ลาออกจากการเป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งที่เกาะพีพี จ.กระบี่ และย้ายมาทำอาชีพค้าขายต้นกล้ายางพาราที่ จ.ศรีสะเกษ ตั้งแต่ นายธรากร อายุได้ 6 เดือน โดยทำการเช่าที่ และสร้างที่พักชั่วคราวขึ้นมาเพื่ออยู่อาศัย ต่อมาในช่วงปี 2559 ธุรกิจค้าต้นกล้ายางพาราซบเซาอย่างหนัก และขาดทุนเป็นอย่างมาก ครอบครัวจึงหันมาทำอาชีพขับรถรับจ้างแทน


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/iLNaGbdVXe8


คุณอาจสนใจ

Related News