สังคม

พระถอดจีวร สวมชุด PPE เผาศพแทนสัปเหร่อกักตัว ฉะเชิงเทราคนตายเป็นใบไม้ร่วง

โดย pattraporn_a

28 ก.ค. 2564

165 views

ผู้ป่วยโควิด-19 จ.ฉะเชิงเทรา เสียชีวิตราวใบไม้ร่วงเป็นรายวัน สัปเหร่อที่ทำหน้าที่อยู่ทุกวันถูกกักตัว เดือดร้อนพระต้องมาทำหน้าที่เป็นสัปเหร่อเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิดแทน


เรื่องนี้เกิดขึ้นที่วัดถวิลศิลามงคล ตำบลท่าไข่ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งวันนี้มีการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด เป็นชายอายุ 61 ปี ซึ่่งหลังจากที่ศพมาถึง และได้มีพระสงฆ์สวดมาติกาบังสกุลแล้ว ผู้ที่มาทำหน้าที่สัปเหร่อ ในการนำศพเข้าเตาเผา ปรากฏว่าไม่ใช่ฆราวาสหรือผู้ที่ทำหน้าที่สัปเหร่อของทางวัด แต่กลับกลายเป็น พระสวัสดิ์ รักษาพล อายุ 54 ปี ซึ่งเพิ่งจะเสร็จจากการสวดมาติกาบังสกุล มาทำหน้าที่แทน



ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พระสวัสดิ์ว่า ปกติทางวัดจะมีสัปเหร่อตัวจริง ที่คอยทำหน้าที่ในการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด แต่ช่วงนี้สัปเหร่อ ได้เดินทางกลับไปทำธุระที่บ้านเกิด ทางภาคอีสาน และด้วยความที่ว่าเดินทางไปจากจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จึงต้องถูกกักตัวไว้ที่บ้านพักเป็นเวลา 14 วัน จึงจะออกไปทำธุระนอกบ้านได้ จึงทำให้ต้องยืดเวลาในการเดินทางกลับมาที่จังหวัดฉะเชิงเทราออกไปอีก


ซึ่งระหว่างที่สัปเหร่อตัวจริงไม่อยู่ ก็มีผู้เสียชีวิตจากโควิด ในจังหวัดฉะเชิงเทราทุกวัน ราวกับใบไม้ร่วง ซึ่งที่ผ่านมาพระสวัสดิ์บอกว่า ได้ทำหน้าที่พระสัปเหร่อเผาผู้เสียชีวิตจากโควิดไปแล้วถึง 6 ศพ ไม่รวมผู้ที่เสียชีวิตจากการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุทั่วไป ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องทำหน้าที่สวดมาติกาบังสกุล แล้วก็เป็นพระสัปเหร่อ ไปในคราวเดียวกัน จนกว่าสัปเหร่อตัวจริงจะกลับมา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/fh36Y_CUzTA

คุณอาจสนใจ

Related News