สังคม

'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' ขอเป็นพ่อบุญธรรม อุปการะ 2 ด.ญ.ที่แม่ตายจากโควิด

โดย pattraporn_a

27 ก.ค. 2564

2.8K views

ความคืบหน้ากรณีสองเด็กหญิงวัย 7 ขวบ และ 9 ขวบ นอนเฝ้าศพแม่ที่เสียชีวิตจากโควิดภายในห้อง ซึ่งก่อนตายแม่ได้สั่งเสียลูกสาว 2 คน ให้ไปอยู่ที่สถานสงเคราะห์ ล่าสุดนายชนม์สวัสดิ์ ประธานสภาหอการค้าฯ สมุทรปราการ ได้แจ้งขอรับอุปการะเด็กทั้ง 2 คนแล้ว


โดย น.ส.ทิพวรรณ นิ่มนวล สมาชิกสภา อบจ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่อง นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานสภาหอการค้าฯ สมุทรปราการ ได้เสนอตัวขอรับอุปการะเลี้ยงดูน้องทั้งสอง ทั้งในรูปแบบผู้ปกครองอุปถัมภ์ หรือ พ่อบุญธรรม แต่ทั้งนี้ต้องรอให้เด็กทั้ง 2 หายจากการรักษาอาการป่วยโควิดก่อน


เบื้องต้นตอนนี้กำลังศึกษา ขั้นตอน ตามกฎหมายของกระทรวงยุติธรรม แล้วหากผ่านหลักเกณฑ์ พม.สมุทรปราการ ก็จะรับมาอุปการะทันที โดยจะดูแลความเป็นอยู่ ค่าเทอม และอื่นๆ ของน้องกระปุก รวมถึงน้องออมสิน


สำหรับเด็กทั้ง 2 คน ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ พม.ได้เข้ามาช่วยเหลือแล้ว พร้อมกับส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลบางพลี เพื่อตรวจหาเชื้อโควิดซ้ำอีกครั้ง พร้อมกับจัดทีมจิตวิทยาเข้าดู และสภาพจิตใจเด็กเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจและร่างกาย


โดย น้องออมสิน เปิดใจทั้งน้ำตาว่า เมื่อคืนที่ผ่านยอมรับว่า ยังทำใจไม่ได้และยังคงคิดถึงแม่ที่จากไปเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาตนและน้องสาวไม่เคยห่างจากแม่เลย ตั้งแต่จำความได้ก็มีแม่คอยดูแลเลี้ยงดูตนและน้องสาวมาตลอดไม่เคยห่าง แม่จะคอยสอนทุกอย่างให้กับตนและน้องไม่ว่าจะทำกับข้าว ทำงานบ้าน สอนให้เรียนรู้การใช้ชีวิตในสังคม รวมถึงสอนแม้แต่การเรียนหนังสือ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/LVgbZw4tHs0

คุณอาจสนใจ

Related News