สังคม

เจ้าท่าเข้าแจ้งความคนขับเรือซิ่ง พระจีวรบิน-นั่งตัวเกร็ง

โดย panwilai_c

2 ก.ค. 2564

125 views

กรณีมีคลิปเรือหางยาวซิ่ง พาพระสงฆ์ไปรับกิจนิมนต์ ที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ ล่าสุดเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรสาคร ไปแจ้งความดำเนินคดีกับคนขับเรือแล้ว


มีคลิปที่แชร์กันในโลกออนไลน์ เป็นเรือหางยาวที่ขับซิ่งอย่างเมามัน น้ำกระจาย ในคลองดำเนินสะดวก และมีพระสงฆ์ ประมาณ 9 รูป นั่งอยู่เต็มลำเรือ ซึ่งเรือก็ขับไปด้วยความเร็ว จนพระสงฆ์ต้องนั่งเกร็ง หลายคนตั้งชื่อคลิปนี้ว่า "หลวงพี่จีวรบิน"


และยังมีอีกคลิปคนละมุม เป็นภาพที่ชาวบ้านที่อยู่ริมคลองถ่ายเรือลำเดียวกันเอาไว้ได้ ซึ่งเรือเร่งเครื่องไปในคลองอย่างแรง จนควันดำคลุ้งไปหมด ซึ่งทั้ง 2 คลิปก็มีการแชร์กันไปในโลกออนไลน์ และวิจารณ์กันอย่างมากมาย


สำหรับเรือหางยาวลำนี้ ได้ขับพาพระภิกษุไปรับกิจนิมนต์ ที่งานทำบุญบ้านที่บ้านหลังหนึ่งในคลองดำเนินสะดวก พื้นที่ตำบลหลักสาม อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร


ล่าสุดเรือเอกอภิชิต ตัณฑสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรสาคร ได้นำคลิปนี้ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว ให้ดำเนินคดีกับคนขับเรือยนต์ในภาพ เนื่องจากเป็นกระทำที่ไม่เหมาะสม ก่อให้เกิดความหวาดเสียว เป็นอันตรายต่อผู้ใช้เรือในคลองสาธารณะ และรบกวนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองดำเนินสะดวกด้วย ที่สำคัญตรวจพบว่า คนขับเรือในภาพไม่มีใบอนุญาตขับเรือ


เจ้าหน้าที่บอกว่า คลองดำเนินสะดวกมีการจำกัดความเร็ว ตั้งแต่เขตหลัก 5 ถึงตลาดน้ำดำเนินสะดวก แม้จุดเกิดเหตุจะไม่ได้เป็นเขตควบคุมความเร็ว แต่ลักษณะทางกายภาพ แม้จะเป็นคลองตรง แต่ก็มีขนาดเล็ก การใช้เรือที่มีความเร็วสูง อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย จึงมาแจ้งความดำเนินคดี เพ่อไม่ให้เกิดการกระทำเลียนแบบ ซ้ำเติมความเครียด หรือให้ความรู้สึกไม่ปลอดภัยของชาวบ้าน จึงขอเตือนไปยังผู้ใช้พาหนะทางน้ำ ต้องอยู่ในขอบเขต ไม่ใช้ความเร็วสูงในคลองขนาดเล็ก ไม่แข่งขัน รวมถึงผู้ขับเรือยนต์ที่ไม่มีใบอนุญาตให้ไปดำเนินการขอให้เรียบร้อยด้วย


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/NFbGtg_Q9Bs

คุณอาจสนใจ