สังคม

ผัวเมียป่วยโควิดอัดคลิปรอเตียง 4 วัน ไม่มีใครรับไปรักษา แถมผัวป่วยเส้นเลือดสมองตีบ-พาร์กินสัน

โดย panwilai_c

25 มิ.ย. 2564

59 views

2 สามีภรรยาป่วยโควิดร้องสื่อรอเตียงอยู่บ้านนาน 4 วัน ยังไม่มีโรงพยาบาลรับไปรักษา ฝ่ายสามีอาการไม่ดี มีโรคประจำตัว ทั้งเส้นเลือดในสมองตีบและพาร์กินสัน


มีกรณีของสามีภรรยาคู่หนึ่งติดเชื้อโควิด ตอนนี้ยังพักอาศัยอยู่ภายในเคหะแจ้งวัฒนะ 14 อาคาร I แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยนางรัชนี อายุ 54 ปี ภรรยา ระบุว่า ที่ผ่านมามีความหวังว่าจะมีหน่วยงานมารับตัวไปรักษา จึงทำการเก็บเสื้อผ้ารอไว้ แต่ผ่านมา 4 วันแล้วก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาให้การช่วยเหลือ หรือมารับตัวแต่อย่างใด


นางรัชนี เล่าว่า ตนเองทำงานอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต เริ่มมีอาการ จึงไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลรวมแพทย์รังสิต ผลออกมาเป็นบวก คาดว่าน่าจะติดเชื้อมาจากที่ทำงานแล้วไม่รู้ตัว จึงนำเชื้อกลับมาติดสามี ซึ่งนอนป่วยอยู่ที่บ้านก่อนแล้ว โดยมีโรคประจำตัว คือ เส้นเลือดในสมองตีบ และ โรคพาร์กินสัน


เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ได้พาสามีไปตรวจที่วชิรพยาบาล ผลปรากฏว่าพบเชื้อ แต่ทางโรงพยาบาลแจ้งว่า ต้องกลับไปนอนรักษาตัวเองที่บ้าน เนื่องจากโรงพยาบาลไม่มีเตียงรองรับผู้ป่วยแล้ว ตอนนี้อาศัยกินยาลดไข้เพื่อบรรเทาอาการไปเท่านั้น จึงอยากขอร้องให้หน่วยงานมารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่หากยังไม่มีเตียง ทั้งคู่ก็อยากจะเดินทางกลับไปรักษาตัวที่บ้านใน จ.เพชรบูรณ์ แต่ก็ติดตรงที่การเดนิทางเนื่องจากเป็นผู้ป่วยติดเชื้อทั้งคู่


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/OzKnLjaNc8I

คุณอาจสนใจ