สังคม

เจ้าของร้านงง! กทม.แจงเปิด "สักคิ้ว" ไม่ได้ เพราะอยู่ใกล้สมอง เสี่ยงติดโควิด แถมบอกเปิดไปก็ไม่มีใครเข้า

โดย pattraporn_a

15 มิ.ย. 2564

173 views

เจ้าของร้านสักคิ้วชื่อดัง สุดงง เจ้าหน้าที่ กทม.แจง เปิดสักคิ้วไม่ได้ เพราะใกล้สมองอันตราย เสี่ยงโควิด แต่สักไหล่ได้ จี้ถามมาตรฐานความเสี่ยงอยูู่ที่ไหน อย่าคิดแทนผู้ประกอบการ


คุณสถาปัตย์ วรวิทย์วัฒนะ เจ้าของร้านสักคิ้ว ’SecretOhm’ ได้ให้สัมภาษณ์ ทีมข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้เพิ่มเติมว่า หลังจากที่ เห็น กทม. ประกาศผ่อนคลาย 5 กิจการให้เปิดได้ ตนเห็นว่ากิจการบางกิจการมีลักษณะการประกอบการที่คล้ายกับกิจการสักคิ้วของตน สามารถเปิดกิจการได้


เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) ทีมงานของตนได้เข้ามาทำความสะอาดร้านสักคิ้ว ซึ่งถูกคสั่งปิดทุกครั้งที่มีการระบาดโควิด โดยร้านของคุณโอม เปิดให้บริการสักคิ้ว และ สักปาก ซึ่งเป็นร้านที่มีดาราดังๆ บุคคลที่มีชื่อเสียงมาให้บริการจำนวนมาก


คุณโอม เล่าว่า ด้วยความสงสัย ว่าสถาบันความงาม ทำหน้า ซึ่งมีลักษณะร้านเป็นสถาบันความงามแบบเรา ทำไมเปิดได้ จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามสำนักงานเลขานุการ กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับคำตอบที่ทำให้คุณโอม งงมากยิ่งขึ้น คือ เนื่องจาก คิ้วอยู่ใกล้สมอง มีโอกาสติดเชื้อโควิดได้ง่าย พอถามไปว่า สักไหล่ได้มั้ย ซึ่งไหล่กับหน้าได้ไปวัดระยะแล้ว คือห่างกัน แค่ 12 ซม. ซึ่งในทางการแพทย์ ระยะ 12 เซนติเมตร ไม่มีผลต่อการป้องกันการแพร่ระบาด 


" เจ้าหน้าที่ สำนักงานเลขานุการ กรุงเทพ ตอบผมว่า สักไหล่ได้ แต่คิ้วไม่ได้เพราะใกล้สมอง อันตราย เสี่ยงติดโควิด งงมั้ย แถมยังพูดด้วยว่า เปิดไปก็ไม่มีคนเข้ามาบริการ หรอกช่วงนี้ ผมว่า อย่าตัดสินใจแทนผู้ประกอบการได้มั้ย อย่าคิดแทนเขาว่าถ้าเปิดแล้วคนจะไม่กล้ามา ให้เขาตัดสินใจได้มั้ย ว่าเขาจะบริหารจัดการอย่างไรถ้าคนไม่มา "


คุณโอม กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า สิ่งที่ผมติดใจ คือ 1. มาตรการที่ชี้ชัดเรื่องความเสี่ยงอยู่ตรงไหน 2. อย่าตัดสินใจแทน อย่าคิดแทนพวกเรา อยากให้ลงมาศึกษา คุณรู้ไหมว่าร้านสักคิ้ว ทุกวันนี้ มีมาตรฐานความสะอาดไม่ต่างจากคลิดนิกความงาม มีการป้องกันความปลอดภัยที่เข้มงวดมาก ที่ผ่านมาตนต้องเลื่อนคิวลูกค้า เสียรายได้มหาศาล ตอนนี้ยังคิดแบประชดๆว่า จะไปเปิดรังสิตดีมั้ย เพราะเขตปทุม สมุทรปราการ ไม่ได้ห้ามสักคิ้ว ทั้งที่เป็นพื้นที่เสี่ยงสูงเช่้นกัน


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง ร้อยตำรวจเอกพงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ได้รับการชี้แจงว่า แนบท้ายประกาศคำสั่งของ ศบค. ระบุชัดเจนว่าร้านทำเล็บ ร้านสัก เปิดให้บริการได้ แต่ห้ามกระทำบริเวณใบหน้า เพราะยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 แม้จะใส่หน้ากากอนามัยแล้ว แต่ก็ยังใกล้ชิดกัน เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/qi3-2Pg0Y4g

คุณอาจสนใจ

Related News