สังคม

เจอเบาะแสแล้ว 'จงอางยักษ์' กว่า 20 ตัว โผล่ทำชาวตรังผวา จนท.เร่งกระชับพื้นที่ ตั้งเป้าจับภายในวันนี้

โดย pattraporn_a

8 มิ.ย. 2564

2.1K views

กรณีชาวบ้านที่จังหวัดตรัง พากันหวาดผวาบองหลายักษ์ หรือ งูจงอางยักษ์ อาละวาดในหมู่บ้าน ฉกหนุ่มก่อสร้างดับ ล่าสุดทีมอสรพิษวิทยาเจองูแล้ว อยู่ระหว่างกระชับพื้นที่เข้าจับ


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (8 มิ.ย.) ทีมอสรพิษวิทยา หรือ อีเอ็มอาร์ อำเภอกันตัง นำโดยนายโชคชัย แพร่ธนาเรือง หัวหน้าทีม พร้อมด้วยทีมจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าพื้นที่บ้านโคกกอ ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เร่งค้นหางูจงอางยักษ์ในป่ารกทึบ พื้นที่กว่า 2 ไร่ เป็นวันที่สอง หลังการค้นหาวันแรกเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ยังไร้วี่แววที่จะเจองู


โดยชาวบ้านอยากให้เจ้าหน้าที่จับงูที่อาละวาดอยู่เกือบ 20 ตัว ให้ได้โดยเร็ว หลังมีชายก่อสร้างวัย 50 ปี ถูกงูกัดขณะออกไปตัดไม้ที่หน้าบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากตัวบ้านเพียง 200 เมตร แล้วเสียชีวิต ทำให้ตอนนี้ชาวบ้านหวาดกลัวงู ยิ่งกว่าโควิด สั่งห้ามคนแก่คนชรา และเด็กออกนอกบ้าน เพราะชาวบ้านพบเจอกันทุกวัน ตัวใหญ่เท่าขาคน หวั่นจะมีศพที่สอง


กระทั่งเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบไข่งู อยู่ห่างจากจุดที่พบศพชายวัย 50 ปี ประมาณ 200 เมตร จึงเร่งระดมปูพรมค้นหาร่องรอยของงู กระทั่งล่าสุดมีเจ้าหน้าที่เห็นตัวงูแล้ว หลบอยู่ในโพรง อยู่ห่างจากจุดที่พบชายวัย 50 ปี ถูกกัดประมาณ 400 เมตร เจ้าหน้าที่จึงกระชับพื้นที่ล้อมจับงูให้แคบลง แต่ยังไม่สามารถเข้าจับงูได้ เพราะพื้นที่ป่ารกมาก อยู่ระหว่างประสานนำรถแบ็คโฮมาถางป่าให้โล่งขึ้น เพื่่อเข้าไปจับงู โดยจะพยายามจับงูให้ได้ในวันนี้


นางสุธาทิพย์ เทวกุล อายุ 49 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า สามีเป็นเสาหลักของครอบครัว และยังเป็นเสาหลักของหมู่บ้านด้วย เพราะคอยช่วยเหลือดูแลเพื่อนบ้าน และคนในหมู่บ้านตลอด


ด้านนายศิริชัย กำนันบ๊อบ บอกว่า อยากให้เจ้าหน้าที่จับงูได้โดยเร็ว เพราะงูมีหลายตัว แพร่พันธุ์เร็ว หวั่นว่าจะมีชาวบ้านต้องสังเวยชีวิตอีก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/mNpE0QCvft4

คุณอาจสนใจ

Related News