สังคม

สกลนคร ผวา นศ.ฝึกงาน "แคลคอมพ์" เดินทางกลับบ้าน พบติดโควิดแล้ว 2 ราย

โดย pattraporn_a

24 พ.ค. 2564

48 views

ที่ สกลนคร ผู้ว่าฯ นั่งหัวโต๊ะ ร่วมประชุมหาแนวหาช่วยเหลือนักศึกษาเทคโนฯ ที่ไปฝึกงานเพชรบุรี หลังพบอาจติดโควิดเกือบ 200 คน


สืบเนื่องจากมีกลุ่มนักศึกษาไปฝึกงานในบริษัทแคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ ที่ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี โดยวิทยาลัยเทคโนโลยีวานรนิวาสฯ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ได้ส่งนักศึกษา 65 คน นอกจากนี้ยังมีนักศึกษาเทคโนฯ จาก อ.โคกศรีสุพรรณ 16 คน  อ.พังโคน 88 คน  และ อ.สว่างแดนดิน 30 คน ที่ไปร่วมฝึกงานด้วย


และในจำนวนนี้ มีนักศึกษา 11 คน เดินทางกลับมาบ้านที่ อ.วานรนิวาส และอยู่ในความดูแลของ ศปก. อ.วานรนิวาส และมีนักศึกษา สมัครใจกักตัวอยู่ในโรงงานที่เพชบุรี 33 คน ทั้งนี้มีนักศึกษาได้หนีกลับมาอีก 2 คน ตรวจพบเชื้อ และขณะนี้รักษาตัวอยู่โรงพบาล โดยที่ประชุมมีมติให้ ศปก.อ.วานรนิวาส ร่วมกับประสานวิทยาลัยฯ ติดตามนักศึกษาที่ยังอยู่ในเพชรบุรี หากต้องการกลับเข้ามา ทางจังหวัดจะจัดหารถไปรับ


ด้าน นางบุญเพ็ง พละศักดิ์ อายุ 40 ปี แม่ของนักศึกษาที่ไปฝึกงาน บอกว่า ลูกสาวเพิ่งไปฝึกงาน โดยมีกำหนด 6 เดือน และจะครบในเดือนกรกฎาคมนี้ ขณะนี้ลูกสาวได้ตรวจหาเชื้อแล้ว แต่ผลยังไม่ออก ตนอยากให้ลูกสาวกลับมาอยู่บ้านที่สกลนคร


ขณะที่ นายศักดา ธงชัย ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลคอนสวรรค์ บอกว่า มาตรการคือ ห้ามกลับบ้าน หรือ ถ้าจะกลับผลตรวจต้องเป็นลบ และให้ยื่นเรื่องกับ สสจ.จังหวัดฯ ออกใบอนุญาต จึงจะกลับมาได้ แต่ถ้ายังฝึกงานอยู่ก็ต้องเข้าสู่ระบบของมาตรการ ซึ่งโรงงานมีเบี้ยเลี้ยงให้วันละ 320 บาท



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/LX7xd0fn7yE

คุณอาจสนใจ

Related News