สังคม

โบ้เบ๊-มหานาค-คลองถม สุดเงียบเหงา หลังโควิดระบาดหนัก

โดย panwilai_c

17 พ.ค. 2564

373 views

บรรยากาศย่านตลาดคลองถม ต่อเนื่องถึงวงเวียน 22 และตลาดโบ๊เบ๊ เป็น 1 ใน 5 คลัสเตอร์ที่ กทม.เฝ้าระวังคุมเข้มโควิด ถึงวันนี้บรรยากาศเงียบเหงามาก ไม่มีลูกค้า เพราะกังวลถึงการแพร่เชื้อจากกลุ่มแรงงานต่างด้าว


ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจจุดเฝ้าระวังโควิด-19 ที่ตลาดโบ้เบ้ เขตปทุมวัน พบว่า บรรยากาศเงียบมาก ซบเซากว่าช่วงที่ผ่านๆ มา ไม่มีลูกค้าเลย สอบถามกลุ่มผู้ค้า บอกว่า แม้ในตลาดแห่งนี้ จะมีผู้ค้าบางรายติดเชื้อโควิด-19 และปิดร้านทำความสะอาดฆ่าเชื้อแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน ทำให้กลุ่มลูกค้าที่เคยมาซื้อของ ยังกังวล หลังพบว่ามีกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในละแวกนี้ติดเชื้อจำนวนมาก เมื่อการค้าขายซบเซา หลายร้านต้องปิดร้าน เพื่อลดค่าใช้จ่าย ขณะที่ยอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ก็ซบเซาเช่นกัน เนื่องจากกลุ่มหลักๆได้รับผลกระทบไปด้วย


ไม่ห่างกัน ที่ตลาดมหานาค ตลาดผลไม้สะพานขาว เขตดุสิต ที่มีคำสั่งปิดตลาดเป็นวันที่ 3 หลังพบมีผู้ติดเชื้อภายในตลาดจากกลุ่มแรงงานต่างด้าว ที่ทำงานภายในตลาดและอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงกัน บรรยากาศยิ่งเงียบเหงา รถเข็นปิดผ้าคลุมจอดเรียงกันรอเปิดขายอีกครั้ง ขณะที่วันนี้กทม.ก็ได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองเชิงรุกแก่ผู้ค้า แรงงานต่างด้าวในตลาดและชาวบ้านละแวกนี้ด้วยกว่า 1,000 คนต่อวัน ซึ่งบรรยากาศต่อคิวรอตรวจคึกกัก แตกต่างจากตลาดปิดสิ้นเชิง


ถัดมาที่ตลาดคลองถมเซนเตอร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายและตลาดเสือป่า ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ แม้จะเปิดให้บริการตามปกติ แต่บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา ไม่ค่อยมีผู้ซื้อมาเดินจับจ่ายซื้อของ ขณะที่ร้านค้าบางร้านก็ปิดร้าน เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/LPxlZfCSkjY

คุณอาจสนใจ