สังคม

พร้อมเปิดแล้วพรุ่งนี้! 'รพ.บุษราคัม' อิมแพ็ค เมืองทองฯ อุปกรณ์รักษาครบครัน

โดย panwilai_c

13 พ.ค. 2564

996 views

วันพรุ่งนี้แล้ว (14 พ.ค.64) ที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม ที่อิมแพคชาเลนเจอร์ฮอล์ เมืองทองธานีจะเปิดให้บริการผู้ป่วยโควิดวันแรก ทีมข่าวไปดูความพร้อมล่าสุด ของโรงพยาบาลสนามที่ว่า ใหญ่ที่สุดขนาด 5,000 เตียง ติดตั้งเตียงผู้ป่วยในเฟสแรกเรียบร้อยแล้ว


เตียงผู้ป่วยเฟสแรกจำนวน 1,092 เตียง ถูกนำมาติดตั้ง เสร็จพร้อมแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ เตรียมรับผู้ป่วยระดับสีเหลือง (อาการปานกลาง) กลุ่มแรกในวันพรุ่งนี้ ซึ่งได้แบ่งสัดส่วนชัดเจน เหลือเพียงติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเติมเล็กน้อย ในโซนผู้ป่วยที่ต้องใช้ออกซิเจน


เมื่อช่วงบ่าย อธิบดีกรมการแพทย์ พร้อมผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุษราคัม นพ.กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ มาตรวจดูความเรียบร้อยก่อนเปิดบริการ ยืนยันว่า พรุ่งนี้สามารถเปิดรับผู้ป่วยได้ทันที โดยที่นี่มีศักยภาพ สามารถเพิ่มเตียงผู้ป่วยได้สูงสุดถึง 5,000 เตียง หากผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ก็เตรียมแผนเพิ่มเตียงผู้ป่วยในเฟส 2 และ เฟส 3 ต่อไปด้วย


เบื้องต้น ในเฟสแรก จะแบ่ง 4 โซน คือ โซน A B C และโซน D โดยโซน B C D จะรองรับผู้ป่วยอาการทั่วไป ส่วนโซน A สำหรับผู้ป่วยอาการหนักที่ต้องใช้ออกซิเจน โซนนี้จะมีห้องฉุกเฉิน ,อุปกรณ์ทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ ไม่ต่ำกว่า100-200 คน เตรียมพร้อมตลอดเวลา โดยทุกคนที่เข้าปฏิบัติงานภายในอาคาร นอกจากจะต้องสวมชุด PPE อย่างมิดชิดแล้ว ก่อนเข้า-ออกอาคาร ทุกคนต้องผ่านการฆ่าเชื้อ ด้วยเครื่องฟอกและฆ่าเชื้อในอากาศทุกครั้ง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/FstfMMuq06Y

คุณอาจสนใจ

Related News