สังคม

กักตัวทันที! 'เฌอปราง-อร-ไข่มุก-จีจี้' สมาชิก BNK48 อัดรายการร่วมดาราติดโควิด

โดย pattraporn_a

12 เม.ย. 2564

191 views

คนในวงการบันเทิงขณะนี้ติดเชื้อราว 30 คนแล้ว ซึ่งการแพร่เชื้อครั้งนี้เริ่มมาจากสถานบันเทิง แล้วมาแพร่กระจายเชื้อสู่คนใกล้ชิดขณะไปอัดหรือถ่ายทำรายการ


เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา (10-11 เม.ย.) มีคนในวงการบันเทิงติดเชื้อหลายคน หลายคนไม่ได้ไปสถานบันเทิง แต่ติดจากการทำงานร่วมกับบุคคลที่ไปใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ แล้วรับเชื้อมาโดยไม่รู้ตัว ซึ่งครั้งนี้มีการพุ่งเป้าไปที่ บอล เชิญยิ้ม ที่ติดเชื้อมาจากคนใกล้ชิดที่ไปสถานบันเทิง แล้วไปทำงานร่วมกับคนในวงการหลายคนทำให้ติดเชื้อไปด้วย แต่บอลยืนยันว่าไม่ได้ไปที่สุ่มเสี่ยง และไปคอนเสิร์ตที่ลำพูนที่เดียวเท่านั้น


ล่าสุดคือ วิลลี่ แมคอินทอช พิธีกรรายการฮอลลีวู้ดเกมไนท์ ที่อัดรายการ่วมกับ บอล เชิญยิ้ม เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ก็ติดเชื้อโควิด-19แล้วเช่นกัน โดยโรงพยาบาลเพิ่งจะโทรศัพท์มาแจ้งเมื่อเช้าที่ผ่านมา เหตุการณ์นี้ทำให้ ผู้ที่ร่วมอัดรายการในวันนั้นต้องกักตัวทันที นั่นคือ เฌอปราง อร ไข่มุก และจีจี้ สมาชิกวง BNK48 ต้องกักตัวทันที


เช่นเดียวกับนิเคลียร์ หรรษา ภรรยาของ ดีเจเพชรจ้า ก็เพิ่งรู้ผลว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อเช้าเช่นกัน ซึ่งเป็นการตรวจรอบสอง หลังจาก 3 วันก่อนหน้าไปตรวจแล้วผลเป็นลบ ทำให้เธอกังวลว่าใครจะดูแลน้องไทก้า เพราะทั้งพ่อ แม่ พี่เลี่ยงของลูก และอากง ก็ติดเชื้อนี้ด้วย


และอีกคนที่ต้องติดตามคือ หยาดทิพย์ ราชปาล ว่าที่เจ้าสาวซึ่งตั้งครรภ์ 16 สัปดาห์ ติดเชื้อโควิดจากสามีด้วย ทำให้หลายคนกังวลว่าจะมีผลกระทบต่อเด็กในท้องหรือไม่


อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ข้อมูลของกรมอนามัย พบว่า หญิงที่ตั้งครรภ์ 60 ราย ในไทย ยังไม่พบมีอาการรุนแรงถึงขั้นต้องใช้ท่อช่วยหายใจ รวมถึงเสียชีวิต ขณะที่ทั่วโลกพบสามารถแพร่เชื้อจากแม่สู่ลูกได้ ร้อยละ 2-5 และมีโอกาสคลอดก่อนกำหนด ส่วนการแท้งบุตรยังไม่พบหลักฐานที่แน่ชัด ดังนั้นขอให้ฝากครรภ์ตามปกติ ปฏิบัติตามมาตรการต่างๆอย่างเคร่งครัด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/qPsAecImsUs

คุณอาจสนใจ

Related News