สังคม

แก๊งเวียดนามทำงานเป็นทีม อาละวาดล้วงกระเป๋าย่านเยาวราช คลิปมัดตัวตามรวบถึงห้อง

โดย pattraporn_a

12 เม.ย. 2564

96 views

ตำรวจตามจับแก๊งล้วงกระเป๋าที่ก่อเหตุย่านเยาวราชได้แล้ว เป็นชาวเวียดนาม สารภาพ เข้าออกไทยหลายครั้ง ตระเวรก่อเหตุหลายพื้นที่ ไปดูภาพวงจรปิดขณะก่อเหตุ


ผู้เสียหายเป็นผู้หญิงที่ำกลังเดินซื้อของ ซึ่งถูกคนร้ายเป็นชาย 1 คน เดินประกบมาก่อน จากนั้นชายอีกคนก็เดินสวนมาทำทีเดินตาม ก่อนจะลงมือล้วงเอากระเป๋าเงินไป และส่งให้ชายคนแรกที่ตามประกบมาทันที กว่าผู้เสียหายจะรู้ตัว คนร้ายก็หลบหนีไปไกลแล้ว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา บริเวณตลาดใหม่เยาวราช ซอยอิสรานุภาพ ถนนเยาวราช ทำให้สูญเงินไปราว 2,000 บาท


จากนั้นตำรวจ สน.จักรวรรดิ แกะรอยจากกล้องวงจรปิด จนพบว่าคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขึ้นรถประจำทางมาก่อเหตุ จึงย้อนรอยไปจนพบว่า ทั้งคู่พักอยู่ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในซอยพัฒนาการ 20 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร จึงขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับ นายมาน ฮุง ทราน อายุ 44 ปี และ นายเหงียน งัน เกียง อายุ 32 ปี ทั้งคู่เป็นชาวเวียดนาม ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์


ผู้ต้องหารับสารภาพว่า อาศัยอยู่ในประเทศไทยมาหลายปีจนสามารถพูดไทยได้ เดินทางเข้าออกประเทศหลายครั้งล่าสุดเข้ามาต้นเดือนมีนาคม 2563 โดยเข้ามาเพื่อล้วงกระเป๋าโดยเฉพาะ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/2cnRtmDTCQc

คุณอาจสนใจ