สังคม

พฐ.เข้าตรวจสอบต้นเพลิงตึกถล่ม - เจ้าของบ้านจ่อเข้าพบ ตร.หลังกลับจากญี่ปุ่นปลายเดือน

โดย pattraporn_a

7 เม.ย. 2564

21 views

ความคืบหน้าเหตุบ้าน 3 ชั้นในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ย่านทวีวัฒนาถล่ม หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดสามารถรื้อถอนบ้าน เพื่อให้ พฐ.เข้าไปตรสตหาสาเหตุเพลิงไหม้ได้แล้ว


รถแบ็คโฮของผู้รับเหมา เข้ามารื้อถอนอาคารตั้งแต่เช้า โดยเหลือแค่ส่วนเสา คาน และพื้นอาคารชั้น 2 ที่เป็นแท่งคอนกรีตขนาดใหญ่ ต้องใช้เครื่องจักรหนักขุดเจาะ เพื่อเปิดช่องให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงไปเก็บหลักฐานเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ และระหว่างการรื้อถอน ผู้ดูแลบ้านหลังนี้ ได้เข้ามาสังเกตการณ์และทยอยเก็บทรัพย์สินที่ตกค้างในซากตึก เช่น สมุดบัญชีธนาคาร และเงินสดหลายหมื่นบาท อยู่ในห้องพักชั้น 2


ล่าสุดเมื่อประมาณบ่าย 3 โมงที่ผ่านมา (7 เม.ย.) ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้แล้ว พันตำรวจเอก ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผู้กำกับสน.ธรรมศาลา เปิดเผยว่า ต้นเพลิงอาจจะเป็นบริเวณหน้าบ้าน และปลายเดือนนี้เจ้าของบ้านจะเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น จะเข้าให้ปากคำกับตำรวจอีกครั้ง


ขณะที่นาย พรเลิศ เพ็ญพาส ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา มาตรวจสอบความเรียบร้อย บอกว่า บ้านหลังนี้เคยขอใบอนุญาตต่อเติม "หลังคา" แต่พังลงไปแล้ว จากนี้ต้องตรวจสอบอีกทีว่าเป็นไปตามแบบที่ขออนุญาตหรือไม่ ส่วนการรื้อถอนคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน หรือมากกว่านั้น เพราะติดวันหยุดสงกรานต์



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/KWUu-ovPUUE

คุณอาจสนใจ

Related News