สังคม

นาทีเข้าช่วย กลุ่มคนงานโดน 'ผึ้งหลวง' รุมต่อย ขณะขึ้นป้ายสูง 20 เมตร ลงไม่ได้กว่า 3 ชั่วโมง

โดย pattraporn_a

23 มี.ค. 2564

116 views

ผึ้งหลวงรุมต่อยคนงานที่กำลังขึ้นป้ายสูงกว่า 20 เมตร จนลงไม่ได้ นานกว่า 3 ชั่วโมง หน่วยกู้ภัยต้องนำรถกระเช้าและเครื่องพ่นไล่ผึ้ง เพื่อนำตัวผู้บาดเจ็บ 6 ราย ลงมาจากป้าย ส่งโรงพยาบาล


เหตุเกิดขึ้นขณะที่คนงาน 8 คน กำลังขึ้นไปเปลี่ยนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ริมถนนพิษณุโลก-สุโขทัย ตรงข้ามกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก ถูกผึ้งหลวงที่ทำรังอยู่บริเวณคอเสาป้ายโฆษณา เกิดแตกรังและรุมต่อยคนงานที่อยู่ด้านบน โดยจำนวนหนึ่งได้หลบหนีลงมาได้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการรุนแรง 1 คน ได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ส่วนที่เหลือ โดนต่อยหลายจุดแต่อาการไม่รุนแรง นอกจากนี้ยังมีคนงานที่หลบฝูงผึ้งอยู่บนป้ายโฆษณาอีก 3 คน โดย 2 คนได้อยู่บริเวณทางเดินกลางป้ายและใช้ป้ายไวนิลคลุมตัวเองไว้ เพื่อหลบฝูงผึ้งหลวง ส่วนอีก 1 คนได้ปีนขึ้นไปบนยอดของป้ายโฆษณา


เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถกระเช้าและเครื่องพ่นควันไล่ผึ้ง ซึ่งกว่าจะช่วยคนงานลงมาได้ ใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง และเป็นไปอย่างทุลักทุเลเนื่องจากผึ้งบินตามลงมาข้างล่างด้วย


นายปรเวศ ภูเดช หัวหน้าคนงาน เปิดเผยว่าก่อนที่จะปีนขึ้น สังเกตุเห็นว่ามีผึ้งหลวงเริ่มมาเกาะอยู่บริเวณกลางเสาของป้ายโฆษณา แต่คิดว่าไม่น่าเป็นอันตราย และระหว่างที่ลงมือทำงาน ปรากฎว่าฝูงผึ้งก็เริ่มแตกกระจายไปรุมต่อยคนงานแทบทุกคน คนที่อยู่ด้านล่างหรือบริเวณกลางป้ายโฆษณา รีบไต่บันไดหนีลงมาได้ และมีคนติดค้างด้านบน ต้องแจ้งขอความช่วยเหลือ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/D__QsTnEC_k

คุณอาจสนใจ

Related News