สังคม

โรงเรียนเชิญผู้ปกครองกลุ่มเด็กม.3 ยกจยย.ข้ามรั้วหนีเรียน ครูเตือนอย่าทำอีก หวั่นอันตราย

โดย panwilai_c

11 มี.ค. 2564

48 views

กรณีที่สื่อโซเชียล แห่แชร์ภาพเด็กนักเรียนยกรถมอเตอร์ไซด์ข้ามกำแพง เพื่อโดดเรียน ล่าสุด ผอ.เรียกเด็กทั้งหมดมาตักเตือนแล้ว


และนี่เป็นภาพ ขณะที่กลุ่มนักเรียนชาย 5 คน เรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่ง กำลังยกรถจักรยานยนต์ข้ามกำแพงด้านข้างโรงเรียน ออกไปด้านนอก โดยมีข้อความระบุว่า เพื่อนไม่เคยไม่เคยทิ้งกัน ไม่ว่าความฝันนั้นจะไกลสักเท่าไร ขับรถตรวจงานอยู่ฉันลั่นเลย #ฉันยอม ซึ่งหลังที่มีการโพสต์ออกไป พบว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก


จากโพสต์นี้ ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยัง นายประยงค์ ประทุมวัน ซึ่งเป็น ผอ.โรงเรียนฯกล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวาน ขณะที่ทางโรงเรียนมีการจัดงานวันอำลาสถาบันให้กับนักเรียนที่จบการศึกษาปี 2563 ของชั้นม.3 และ ม.6 เพื่อให้นักเรียนที่กำลังจะจบการศึกษาได้ระลึกถึงสถาบัน ส่วนภาคบ่ายให้นักเรียนเข้าเรียนตามปกติ


โดยกลุ่มนักเรียนชาย 5 คน ที่โดนเรียน เรียนอยู่ชั้นม.3 ซึ่งหลังจากทราบเรื่องได้เชิญนักเรียน และผู้ปกครองมาว่ากล่าวตักเตือน และแนะนำว่าอย่าได้กระทำอีก เพราะอาจจะเป็นอันตรายได้ถ้าโดนรถตกทับ พร้อมกับได้ตัดคะแนนความประพฤติ ซึ่งเด็กก็ยอมรับผิด และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น


ส่วนแนวทางป้องกันทางโรงเรียนจะกวดขันมากยิ่งขึ้น ส่วนครูผู้สอนก็กำชับให้มีการเช็คชื่อในรายวิชาที่เรียน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/KqU8_XA2T1Q

คุณอาจสนใจ

Related News