สังคม

ขยายผลรวบเซียนพระให้เช่าพระสมเด็จปลอม พบผู้เสียหายกว่าหมื่นราย ล่าสุดให้ประกันตัววงเงิน 75,000 บาท

โดย

28 ต.ค. 2563

6.6K views

ตำรวจบุกจับเฮียกุ่ย รัชดา และ อาจารย์ยอด หลอกขายพระสมเด็จปลอม พบมีผู้หลงเชื่อนับหมื่นคน

นายสุขธรรม ปานศรี หรือเฮียกุ่ย รัชดา วัย 70 ปี ถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตามหมายจับคดีปลอมเอกสารจดหมายเหตุ / ปลอมและใช้เอกสารปลอม / ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
และขยายผลเข้าจับนายธรรมยุทธ์ เจนพิชิตกุลชัย หรืออาจารย์ยอด เจ้าของศูนย์มหาสมบัติ 3 แผ่นดิน ที่จังหวัดสงขลา และนายไตรเทพ ไกรงู พร้อมอายัดของกลางภายในศูนย์มหาสมบัติ 3 แผ่นดิน หลังตรวจพบว่า สร้างพระสมเด็จปลอม ให้ประชาชนเช่าบูชาจำนวนมาก โดยอาจารย์ยอด อ้างว่าเป็นของต้นตระกูล คือ หลวงวิจารณ์เจียรนัย ช่างหลวงในราชสำนัก และเป็นผู้ที่แกะพิมพ์พระสมเด็จ ถวายสมเด็จพุฒาจารย์โต
จากการตรวจสอบ พบว่าไม่เป็นความจริง และหนึ่งในภาพถ่ายที่นำไปแอบอ้าง ว่าเป็นหลวงวิจารณ์เจียรนัย เป็นภาพของบุคคลอื่น ซึ่งผู้ต้องหาให้การภาคเสธ อาจารย์ยอด อ้างว่า ไม่มีเจตนา เพราะไม่รู้ว่าเป็นพระปลอม เช่นเดียวกับภาพถ่ายต่างๆ ที่มีก็เป็นมรดกตกทอดมา
ตำรวจฝากประชาสัมพันธ์ ใครที่เช่าบูชาไปพระสมเด็จไปขอให้มาแจ้งความ เพราะก่อนหน้านี้มีการปล่อยให้บูชาฟรี 2 แสนองค์ แต่คิดค่ากรอบและสร้อยองค์ละ 1,000 บาท เคยมีนายแพทย์หลงเชื่อติดต่อขอเช่าในราคาองค์ละ 1ล้าน 8แสนบาท ก่อนจะรู้ว่าถูกหลอกและไปร้องเรียนกองปราบปราม // ล่าสุดตำรวจอนุญาตให้ทั้ง 3 คน ประกันตัวในชั้นสอบสวน ในวงเงินคนละ 75,000 บาท

รับชมผ่านยูทูปได้ที่นี่ : youtu.be/vK00B-_RIrU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ