สังคม

"อัจฉริยะ" ชี้แจงปมเข้าเรือนจำ ยันเข้าไปถูกต้องตามขั้นตอน ก่อน "โค้ชแล็ป" ถูกหมายจับ ภรรยา-พี่ชายมาร้องเรียน

โดย kanyapak_w

3 ชั่วโมงที่แล้ว

80 views

(28 ต.ค.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ชี้แจงถึงกรณีที่ตนเองได้เข้าไปพบกับ โค้ชแล็ป ผู้ต้องหาคดี ดิ ไอคอนกรุ๊ป ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยยืนยันว่า ตนเองได้เข้าไปอย่างถูกต้องตามขั้นตอน โดยก่อนหน้านี้ ได้รับการร้องเรียนจากภรรยาและพี่ชายของโค้ชแล็ป ว่าก่อนที่โค้ชแล็ปจะถูกออกหมายจับ ได้มีบุคคลแอบอ้างเป็นตำรวจกองปราบ ปราม มาเรียกเงิน 9 ล้านบาทผ่านคนสนิท ภรรยากับพี่ชาย จึงอยากให้ตนเข้ามาช่วยสืบสวนเรื่องนี้ว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใคร เป็นตำรวจจริงหรือไม่ ตนก็รับดำเนินการ แต่มีข้อแม้ว่า ต้องให้โค้ชแล็ปเป็นผู้มอบอำนาจให้ตนดำเนินคดี จึงมีการนัดแนะในการนำเอกสารเข้าไปให้โค้ชแล็ปเซ็น



นอกจากนี้ ภรรยาของโค้ชแล็ปยังบอกด้วยว่า อยากให้มีตำรวจเข้าไปด้วย เพราะโค้ชแล็ปอยากจะให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ตนจึงประสานไปยัง พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่ามีญาติประสานมา ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปร่วมสืบสวนด้วย



โดยในวันที่เข้าไปในเรือนจำฯ ภรรยาของโค้ชแล็ปได้ยื่นขอเยี่ยมในฐานะญาติตามปกติ แต่ตนกับพี่ชายของโค้ชแล็ป ได้เข้าไปพร้อมกับตำรวจ ตามหนังสือจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งระบุชื่อตนและพี่ชายโค้ชแล็ป เป็นบุคคลที่ 3 ที่ได้รับความไว้วางใจ



ทั้งนี้ ตอนที่เข้าไป โค้ชแล็ปมีอาการจิตตก คุยกับพี่ชายว่าตนเองผิดอะไรถึงต้องมาอยู่ในเรือนจำ สภาพจิตใจไม่พร้อมพูดคุย จึงยังไม่ทันได้ทำอะไร ประมาณ 10 นาที ผู้คุมก็มาเรียกให้ไปคุยกับภรรยาที่เข้ามาเยี่ยม ส่วนเอกสารมอบอำนาจที่โค้ชแล็ปไม่ได้เซ็น เพราะตนระบุไว้ด้วยว่าต้องให้สิทธิในการแถลงข่าว แต่โค้ชแล็ปไม่ต้องการให้ออกข่าว จึงยังไม่เซ็น



ดังนั้น จึงยืนยันได้ว่าทุกอย่างที่ตนทำ เป็นไปตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ มีการอนุมัติในการเข้าเยี่ยมถูกต้อง ไม่ได้ตีเนียน แต่หลังจากนั้น มีนักข่าวสำนักข่าวหนึ่ง ลงข่าวอ้างว่า ได้มีการพูดคุยกับผู้บัญชาการเรือนจำฯ ระบุว่ามีการคาดโทษตน โดยตนได้สอบถามไปทั้งทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และผู้บัญชาการเรือนจำฯ ก็ยืนยันว่าไม่ได้ให้สัมภาษณ์แบบนั้น แต่บอกว่านักข่าวมีการถามนำ โดยใช้คำพูดของนายวิฑูรย์ ทนายความของบอสพอลให้สัมภาษณ์มาถามนำ



และผู้บัญชาการเรือนจำฯ ยังยืนยันด้วยว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นไปตามที่ พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ให้สัมภาษณ์ ไม่ได้มีการกระทำผิด ตนไม่ได้ถูกกรมราชทัณฑ์คาดโทษแต่อย่างใด



และในวันพรุ่งนี้ (29 ต.ค. 67) เวลา 14.00 น. ตนจะไปยื่นฟ้องสำนักข่าวดังกล่าวที่ศาลจังหวัดพระประแดง เพราะทำให้ตนได้รับความเสียหายอย่างมาก จากข่าวที่ลงทำให้ประชาชนเข้าใจผิดและต่อว่าตนว่าเป็นคนไม่ดี ทั้งที่ตนเข้าไปเพื่อทำงาน



ซึ่งการที่จะฟ้องร้องกับสื่อมวลชน ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการปิดกั้นสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชน ตนเคารพสื่อมวลชนมาตลอด ไม่ได้จะฟ้องทุกสื่อ แต่กับสำนักข่าวดังกล่าวนั้น มีประเด็นที่ทำให้ตนเสียหายมาแล้วถึง 2 ครั้ง จากการลงข่าวบิดเบือน ตนจึงต้องออกมาปกป้องตัวเอง สื่อมวลชนควรเขียนแต่ข้อเท็จจริง



ส่วนกับนายวิฑูรย์ ตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงต้องไปให้สัมภาษณ์สื่อแบบนั้น ทั้งที่ตอนอยู่ในเรือนจำ ก็ยังเจอกัน และพูดคุยกัน ยังทักทายกันว่าคดีเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งมองว่า ถ้าลูกความไม่ได้ทำอะไรผิด ทนายความจะกลัวอะไรที่ตนจะเข้าไปเจาะเบื้องหลังของดิ ไอคอน กรุ๊ป และการที่เป็นทนายความ ก็ควรจะต้องรู้ว่า การเข้าไปเยี่ยมผู้ต้องขังในเรือนจำมีกฎระเบียบเข้มงวด ตนไม่สามารถใช้เส้นสายได้อยู่แล้ว




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดิไอคอน ,อัจฉริยะ ,โค้ชแล็ป

คุณอาจสนใจ

Related News