สังคม

เตรียมรับความเย็น! วันนี้ยังมีฝนตก ก่อน 29 ต.ค. ไทยเข้าสู่ฤดูหนาว

โดย passamon_a

7 ชั่วโมงที่แล้ว

112 views

วันที่ 28 ตุลาคม 2567 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส แต่ยังคงฝนตกหนักบางแห่งบริเวณทางด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นระลอกใหม่จากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมถึงภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว ในขณะที่พายุโซนร้อน “จ่ามี” เคลื่อนที่ไปปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง


สำหรับลมตะวันตกและลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรุงเทพและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tZZjOo2KkWw


คุณอาจสนใจ

Related News