สังคม

สูญเงินหมื่นที่ได้จากรัฐบาล หวังจะเอามาต่อยอดธุรกิจ เจอมิจฉาชีพหลอกชวนไปทำงานนวดต่างประเทศ

โดย kanyapak_w

26 ต.ค. 2567

294 views

วันที่ 26 ต.ค.67 นางสาวลำไย อายุ 57 ปี อยู่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ปะเคียบ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ และ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 47 ปี ชาว อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ร้องสื่อเพื่ออยากให้ผู้ที่มีประสบการณ์มาชี้แนะและอยากจะแจ้งเตือนคนทั่วไปที่คิดจะไปทำงานต่างประเทศ รวมถึงการทำงานของมิจฉาชีพที่มาทุกรูปแบบ



นางสาวลำไย เล่าว่าก่อนหน้านี้ได้เงินกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลมา 10,000 บาทไม่กล้าจะใช้เพราะต้องการเอาไปต่อยอดให้เงินมันงอก ทำงานรับจ้างไปเหมือนเดิมเพื่อประทังไปก่อน



ต่อมาได้มีนางสาวณัฐริกา หรือภาพ อายุ 42 ปี ชาว ต.สระบัว อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เป็นนายหน้าหาคนไปทำงานที่ประเทศอินเดีย คนบ้านใกล้กันทักมาทางเฟซบุ๊ก ตอนแรกไม่รู้จักพอคุยกันจึงรู้ว่าเป็นคนแถวนี้ จึงคุยด้วยตามปกตินางภาพ ได้ทักมาวันละ 3-4 ครั้งก่อนจะชวนให้ไปทำงานที่ประเทศอินเดีย



โดยนางภาพ บอกว่าจะให้ไปดูแลร้านนวดได้เงินเดือน 25,000-30,000 บาท แต่จะต้องเสียค่าวีซ่าและค่าตั๋วเครื่องบินรวมแล้ว 25,000 บาท ตอนแรกลังเลใจเพราะตนต้องดูแลพี่ชายที่ป่วยติดเตียง



แต่มองแล้วมีความหวังหาได้เงินเดือนขนาดนั้นก็จะสามารถจ้างคนมาดูแลพี่ชายได้ จึงเอาเงิน 10,000 บาทของรัฐบาลที่เก็บไว้ในบัญชีโอนให้ไปก่อน จากนั้นนางภาพ ได้ถามเอาเงินอีก ตนไม่มีจึงยืมเพื่อนบ้านโอนให้อีก 4,000 บาทรวมเป็น 14,000 บาท



แต่พอใกล้ถึงวันนัดจะบิน นางภาพ ได้เลื่อนเวลาไปเรื่อยๆ จึงไม่กล้าจะโอนเงินอีก สุดท้ายนางภาพ อ้างว่า โดนตำรวจจับที่อินเดียเกี่ยวกับค้าประเวณี จึงรู้ว่าน่าจะโดนหลอก จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คูเมือง ตอนนี้เสียใจมากเงินที่ได้มาจากรัฐบาล 10,000 หายวับไปกับตา แถมยังมีหนี้เพิ่มอีก 4,000 บาท



เช่นเดียวกับ น.ส.เอ(นามสมมติ)ซึ่งโดนนางภาพ หลอกเช่นเดียวกันเล่าว่า ตนจ่ายเงินไปครบ 25,000 บาท พยายามถามว่าจะได้บินวันไหน ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด บอกว่าถ้าถึงวันเดี๋ยวจะส่งตั๋วเครื่องบินให้



ตนแปลกใจตรงที่เหลืออีก 2 วัน จากที่นัดกันคือ วันที่ 22 ต.ค.เป็นวันบิน แต่ตั๋วยังไม่ได้ไม่เชื่อว่าจะซื้อตั๋วเหมือนรถทัวร์ได้ จึงรู้ว่าโดนหลอกแน่นอนและมั่นใจว่านางภาพ ไม่โดนจับตามคำกล่าวอ้าง ตอนนี้ตนต้องแบกรับภาระหนี้เพิ่มอีก เงินรัฐบาลที่ได้มา 10,000 บาทก็หมดไป



ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่ายังมีอีกหลายคนที่โดนหลอกในลักษณะเดียวกัน แต่ไม่กล้าออกมาให้ข่าว มีเพียงนางชิตากาญจน์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านค้าขายของชำ ชาว อ.แคนดง ที่ออกมาเผยว่าโดนภาพเซ็นสินค้าไปร่วม 20,000 บาท ก่อนที่จะนางสาวภาพ จะบินไปประเทศอินเดีย



ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านของนางภาพ พบเพียงพี่สาวนางภาพ แต่ไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ กับสื่อ



คุณอาจสนใจ

Related News