สังคม

ทนาย 'บอสพอล' เดินหน้าเอาผิดนักร้องสาว ก. แจงไม่ดำเนินคดีนักการเมือง ส. เพราะไม่ได้จ่ายเงินให้

โดย petchpawee_k

24 ต.ค. 2567

28 views

“กฤษอนงค์” พร้อมสามี เข้าให้ข้อมูลตำรวจ ปปป. ปมคลิปเสียงเรียกรับผลประโยชน์ ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เลี่ยงสื่อไม่ให้ข้อมูลหลังเข้าพบ จนท. ด้านทนายความของบอสพอลเผยเดินหน้าเอาผิดนักร้องสาว ก. ส่วนนักการเมือง ส. บอสพอลไม่ได้จ่ายเงินให้ จึงไม่ได้ดำเนินคดี

วานนี้ 23 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ตำรวจได้เชิญนางสาวกฤษอนงค์ สุรรณวงศ์ เจ้าของเพจกฤษอนงค์ต้านโกง บุคคลที่ถูกพาดพิงว่า ปรากฏในคลิปเสียงการเรียกรับเงิน 10 ล้านบาทจากบอสพอล พร้อมด้วยสามีมาสอบถามข้อมูลในประเด็นข้อสงสัย ทั้งเรื่องของคลิปเสียง และเรื่องเงินที่มีการกล่าวอ้างว่าเรียกรับผลประโยชน์ โดยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ เพราะเป็นเพียงการเชิญมาให้ข้อมูลแต่เพียงเท่านั้น

แต่หลังจากการสอบถามข้อมูลนางสาวกฤษอนงค์ กว่า 2 ชม. ปรากฏว่าเจ้าตัวได้เลี่ยงเจอสื่อมวลชน หนีกลับทันทีโดยไม่มีการให้ข้อมูลแต่อย่างใด

ส่วนความคืบหน้าในเรื่องการขอหมายจับนักร้องเรียนที่เรียกรับผลประโยชน์จากบอสพอล ขณะนี้ตำรวจ ปปป. อยู่ระหว่างสอบปากคำพยานให้ครบถ้วน รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงิน ก่อนที่จะพิจารณาขอหมายจับ โดยจะดำเนินการให้เร็วที่สุด

นอกจากนี้ประเด็นนักการเมือง ส. ที่เป็นหนึ่งในบุคคลที่ปรากฏในคลิปเสียง ตำรวจ ปปป. อยู่ระหว่างการประสานขอความร่วมมือ เพื่อจะเชิญมาให้ข้อมูลด้วย

ด้าน นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของบอสพอล เผยประเด็นที่จะมีการออกหมายจับในล็อต 2 นั้น นายวิฑูรย์ บอกว่า ตัวแม่ทีมส่วนหนึ่ง ตัวเองเข้าใจว่าเป็นการทำหน้าที่ จึงอยากส่งสารไปให้ถึงสำนักงานศาลยุติธรรม ว่า “ช่วยดูแลในเรื่องนี้หน่อยว่าหากมีการดำเนินการออกหมายจับ ขอให้ท่านช่วยพิจารณาโดยละเอียดว่ามีเหตุเพียงพอที่จะออกหมายจับหรือไม่ เพราะตอนนี้หากออกหมายเรียกทุกคนก็พร้อมที่จะเข้าไปให้การ แต่ถ้าออกหมายจับเลย เท่ากับว่าเป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพ ในการต่อสู้คดี และชี้แจงตัวเอง เพราะต้องเอาเขาไปขังไว้ในเรือนจำ เรามองว่ามันไม่โอเค”

นายวิฑูรย์ ยังกล่าวว่า จากการคาดการณ์ ล็อต 2 น่าจะถูกออกหมายจับอีกประมาณ 10 กว่าราย ยืนยันว่า ตำรวจมีสิทธิ์ที่จะออกหมายจับ แต่เป็นหน้าที่ของศาลอาญาว่าท่านจะพิจารณาให้หมายจับหรือไม่ หากเห็นว่ามันเลอะเทอะเกินไปแล้วสำหรับคดีนี้ ท่านก็ต้องพิจารณาโดยละเอียดว่าควรหรือไม่ควรออกหมายจับ และกลายเป็นว่าสำหรับคดี The icon ดำเนินการเร็วกว่าคดีตากใบด้วยซ้ำ

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้หญิงนักร้องเรียนคนหนึ่งนั้น วันนี้ (24 ตค.67) จะให้ทีมทนายความของบรรดาบอสเอาเอกสารไปให้บอสพอลเซ็นหนังสือมอบอำนาจให้ตัวเองดำเนินการเรื่องนี้ แต่ตัวเองไม่ได้เข้าไปเอง เพราะติดงานอื่น

เบื้องต้น จะเอาผิดในข้อหากรรโชกทรัพย์ และเรียกเอาทรัพย์ แต่จะเน้นที่กรรโชกทรัพย์เป็นหลักก่อน พร้อมมั่นใจว่ามีหลักฐานที่จะเอาผิดได้ โดยมีคลิปเสียงขนาด 1.86 GB ส่งมอบให้กับทางตำรวจไปแล้ว โดยตอนนี้ขอไม่พูดถึงนักร้องเรียนท่านนี้มาก เพราะอยู่ในกระบวนการของทางตำรวจแล้ว ยืนยันคลิปหลักฐานเห็นพฤติการณ์เพียงพอ

เมื่อถามว่ากรณีคลิปเสียงที่ก่อนหน้านี้ปรากฏเสียงนักการเมือง ส. เรียกรับเงิน เหตุใดตอนนี้ถึงพุ่งเป้าไปที่นักร้องเรียน ก. เพียงคนเดียวนั้น นายวิฑูรย์ บอกว่า บอสพอลยืนยันกับตัวเองว่าไม่ได้จ่ายเงินให้กับทาง ส. จึงไม่ได้ดำเนินคดี

เมื่อถามว่าการหักเงิน 20% เป็นเงินทำบุญหรือเงิน ค่าวิชาชีพ ทนายความบอสพอลบอกว่า หากให้ตนพูดตรงๆ อัตรา 10-20% นับว่าเป็นอัตราค่าวิชาชีพอยู่แล้วไม่เชิงเงินทำบุญ

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/N7LR5g_UmHs

คุณอาจสนใจ

Related News