สังคม

ช่างซ่อมนาฬิกา มั่นใจนาฬิกา “บอสพอล” ที่ DSI ตรวจยึด เป็นของก๊อบปี้

โดย paranee_s

5 ชั่วโมงที่แล้ว

268 views

ทีมข่าวช่อง 3 ติดต่อไปพูดคุยกับแหล่งข่าว ซึ่งเป็นช่างซ่อมนาฬิกา ที่อยู่ในวงการซื้อขายแลกเปลี่ยนนาฬิกาแบรนด์เนมมามากกว่า 30 ปี


โดยทีมข่าว ได้ส่งภาพนาฬิกาที่ดีเอสไอ ได้ตรวจยึดจากห้องเช่าย่านรามอินทรา ที่ บอสอ๊อฟ ไปเปิดห้องแล้วนำทรัพย์สินไปซุกซ่อน ไปให้ช่างนาฬิกาดู ซึ่งบอกว่าหากดูแค่ภาพ แต่ไม่ได้เห็นของจริง และไม่ได้ส่องดูรายละเอียดของตัวเรือนนาฬิกา ก็ยังไม่สามารถฟันธงได้ 100% ว่าเป็นของแท้หรือของปลอม

แต่เท่าที่ดูจากภาพ ก็มั่นใจกว่า 80% ว่านาฬิกาทั้งหมดที่พบในล็อตนี้ เป็น Replica Watch หรือนาฬิกาก๊อบปี้ที่ไม่ใช่ของแท้ และนาฬิกาส่วนใหญ่ที่พบ ก็เป็นรุ่นที่ฮิตกันในกลุ่ม Replica Watch ที่มีขายในตลาดจีน ราคาหลักหมื่น ซึ่งเท่าที่ดูจากภาพ บางเรือนก็เห็นได้ชัดว่า ของแท้จะตัวเรือนบางกว่าในภาพ

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้ส่งภาพของบอสพอล ที่สวมใส่นาฬิกาหรูรุ่นต่างๆ ไปให้ช่างนาฬิกาดู ก็ยืนยันว่า นาฬิกาที่บอสพอล สวมใส่ ส่วนใหญ่น่าจะเป็นของแท้ จึงตั้งข้อสังเกตว่า นาฬิกาที่ตรวจยึดได้นั้น ต้องมีการตั้งใจนำของปลอมมาสลับไว้

ขณะที่ทีมข่าว ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากนักซื้อขายนาฬิกาแบรนด์เนมอีกท่านหนึ่ง บอกว่า จากภาพนาฬิกาที่ดีเอสไอเข้าไปตรวจยึด มีจุดที่ดูแล้ว กลุ่มคนเล่นนาฬิกาสามารถบอกได้ทันทีว่าไม่ใช่ของจริง คือการที่มีซีลพลาสติกหุ้มสาย และการใส่กล่องกระดาษของปลอมที่หาซื้อได้ตามคลองถม ซึ่งคนที่เล่นนาฬิกาของแท้ จะไม่เก็บนาฬิกากันแบบนี้ แต่จะใส่ในกล่องหมุน หรือกล่องที่มีกันกระแทกอย่างดี

คุณอาจสนใจ

Related News