สังคม

เจ้าของห้อง เผยเป็นคนแจ้ง DSI เข้าค้นห้องเช่า หลัง "บอสอ๊อฟ" ขอเช่าซุกซ่อนทรัพย์สิน "บอสพอล"

โดย nutda_t

6 ชั่วโมงที่แล้ว

451 views

ทีมข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่มายังอะพาร์ตเมนต์ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำกำลังเข้ามาตรวจค้นและพบทรัพย์สินจำนวนมาก ที่บอสพอล นำมาซุกซ่อนไว้ อยู่ใกล้กับซอยที่ตั้งของบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป โดยซอยนี้ค่อนข้างเงียบ ภายในซอยเป็นบ้านพักหลายหลัง ส่วนอะพาร์ตเมนต์ดังกล่าวอยู่สุดซอย ติดกับด้านหลังของบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป

ทีมข่าวได้พูดคุยกับพยาน คือเจ้าของและแม่บ้านของอะพาร์ตเมนต์ ที่เป็นพลเมืองดีแจ้งเบาะแสการนำทรัพย์สินมาซุกซ่อน ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้ามาตรวจสอบ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 กันยายน มีคนขับรถสปอร์ตสีเหลืองมาจอด และเข้ามาติดต่อขอเช่าห้องพัก โดยบอกว่าต้องการห้องแอร์ 3 ห้อง

ซึ่งตอนนั้นมีห้องแอร์เหลือว่างเพียงห้องเดียว คนที่มาติดต่อจึงตกลงเช่าเพียง 1 ห้อง อยู่ที่ชั้น 2 และได้วางเงินประกัน พร้อมค่าเช่าล่วงหน้าไว้รวม 6,500 บาท และให้สำเนาบัตรประชาชนไว้ เพื่อจะมาทำสัญญาเช่าภายหลัง ซึ่งตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่พอมามีข่าวดังและเห็นรถสปอร์ตสีเหลือง ที่มาจอด เป็นหนึ่งในรถที่ถูกตำรวจยึด จึงกลับมาดูสำเนาบัตรประชาชน ก็พบว่าเป็น บอสอ๊อฟ ที่เป็นคนมาติดต่อเช่าห้อง

เจ้าของอะพาร์ตเมนต์ บอกว่า หลัง บอสอ๊อฟ มาติดต่อเช่าไม่กี่วัน ต่อมา วันที่ 1 ตุลาคม ก็มีการให้คนงานนำรถกระบะขนของเข้ามาไว้ที่ห้อง โดยของทั้งหมดถูกนำใส่กล่องลังมิดชิด ไม่รู้ว่าเป็นอะไรบ้าง ตนก็ยังได้ถามไปว่า ถ้าจะมาเช่าต้องอาศัยอยู่นะ ไม่ใช่เช่าเก็บของ แต่ว่าคนงานไม่ได้ตอบโต้อะไร จนผ่านไปประมาณ 4-5 วัน ก็มีการขนของเข้ามาอีก 1 รอบ ทั้งนี้ในการขนของทั้ง 2 รอบ ไม่มีระดับบอสเข้ามาแล้ว รวมถึงบอสพอล ก็ไม่เคยเห็นว่าเข้ามาที่นี่

เจ้าของอะพาร์ตเมนต์ ยังบอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ตนรู้จักชื่อบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป เพราะเคยมีปัญหาตอนที่มีคนมาอบรมที่บริษัทเยอะๆ แล้วนำรถมาจอดในซอย จนคนในซอยเดือดร้อน แต่ตอนหลัง บริษัทก็ไปซื้อที่ดินทำลานจอดรถด้านหลังบริษัทเอง แต่ตอนก่อสร้าง ก็มีการลงเสาเข็มจนตึกของตนเกิดรอยร้าวไปด้วย ทั้งนี้ ตนแค่รู้ชื่อบริษัท รู้ว่ามีการสอนขายของออนไลน์ มีคนมาอบรม แต่ไม่เคยรู้ว่าเป็นธุรกิจแบบไหนอย่างไร ก่อนหน้านี้เคยมีคนแถวนี้ชวนไปทำ 1 ครั้ง แต่ตนไม่สนใจเลยไม่ได้ศึกษารายละเอียด เพิ่งมารู้ตอนเป็นข่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บอสพอล ,ดิไอคอนกรุ๊ป ,บอลอ๊อฟ

คุณอาจสนใจ

Related News