สังคม

'แม่-แฟนหนุ่ม' เข้าเยี่ยม 'บอสมิน' ราชทัณฑ์ปัดข่าว 'บอสกันต์' พบหมอกลางดึก กินข้าวไม่ได้

โดย nattachat_c

9 ชั่วโมงที่แล้ว

24 views

วานนี้ (22 ต.ค. 67) นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง ในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กระบวนการหลังจากกักโรคครบ 5 วัน จะมีการนำตัวผู้ต้องขังทั้งหมดย้ายไปอยู่ที่แดนระหว่างพิจารณาคดี โดยสุขภาพของผู้ต้องขังหญิงในคดีนี้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง มีเพียงบางคนที่ต้องพบแพทย์ด้วยอาการเล็กน้อย เช่น ตาแห้ง มีไข้เล็กน้อย


ส่วนของบอสมิน นางกนกวรรณ เปิดเผยว่า ไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ เรื่องความเครียด สามารถปรับตัวได้ดีขึ้น แต่ไม่ถึงกับปกติทั้งหมด เพราะการเข้ามาอยู่ตรงนี้ต้องใช้เวลาปรับตัว


โดยระหว่างนี้ทนายความสามารถเข้ามาเยี่ยมได้ทุกวัน และไม่จำกัดเวลา ส่วนทางญาติจะสามารถเข้าเยี่ยมได้วันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 15-20 นาที หรือจองเยี่ยมญาติออนไลน์ผ่านทางวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้เดือนละ 1 ครั้ง


โดยเมื่อวานนี้ (22 ต.ค. 67) ก็มีญาติทั้งหมด 3 คน ที่ติดต่อเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องขัง ซึ่งตนเองขอไม่แจ้งว่าเป็นใคร เพราะจะกระทบกับสิทธิ์ของผู้ต้องขัง 


ทั้งนี้ มีเฉพาะญาติของฝั่งบอสผู้หญิงที่เข้าเยี่ยม โดยพบว่า คุณแม่ของบอสมิน นางสาวพีชญา วัฒนามนตรี พร้อมแฟนหนุ่มเข้าเยี่ยมบอสมินในรอบ 10 โมงเช้า มีรายงานว่าแฟนหนุ่มนำยารักษาโรคเข้ามาให้ ก่อนขับรถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า สีดำ ออกไปจากทัณฑสถานหญิงกลาง ในเวลาประมาณ 11 โมงครึ่ง

เมื่อสอบถามว่าบอสหญิงทั้ง 7 คน มีโอกาสพบแม่ตั๊กหรือไม่นางกนกวรรณ บอกว่า มีโอกาสได้เจอ เนื่องจากจะไปอยู่ในแดนพิจารณา ซึ่งเป็นแดนเดียวกัน


ส่วนผู้ต้องขังชาย เท่าที่มีการประสานกับทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทราบว่าคนที่มีการป่วย เช่น บอสวิน ที่เป็นมะเร็ง จะได้รับการตรวจรักษาจากแพทย์อย่างต่อเนื่อง ส่วนจะต้องย้ายไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือไม่ ณ เวลานี้ เวลายัง ไม่ได้ตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์


ส่วนของบอสชายทั้งหมดนั้น เนื่องจากมี 'บอสพอล' ที่เข้ามาทีหลัง ทำให้มีการพูดคุยกับบอสทั้งหมดยินดีจะกักโรคเพิ่มอีก 1 วัน ทำให้ตามกำหนดแล้วจะสามารถเข้าเยี่ยมได้ในวันนี้ (23 ต.ค.) แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ จึงจะยังเยี่ยมไม่ได้ จะเริ่มเข้าเยี่ยมวันแรกได้ในวันที่ 24 ตุลาคม


ในวันเดียวกัน นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่า นายกันต์ กันตถาวร หรือ 'บอสกันต์' มีอาการน่าเป็นห่วงจนต้องขอพบแพทย์กลางดึก ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง โดยนายกันต์สุขภาพร่างกายไม่น่าเป็นห่วง อยู่ในระหว่างการปรับตัว และไม่มีการพบแพทย์กลางดึกอย่างที่เป็นกระแสข่าว


ส่วนกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่บอกว่า นายกันต์ไม่สามารถกินอาหารในเรือนจำได้ โดยกินไข่พะโล้ได้เพียงคำเดียว และคายออกมานั้น ก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน 

คุณอาจสนใจ

Related News