สังคม

‘ทนายบอสพอล’ หอบคลิปหลักฐาน ‘นักร้องหญิง ก.’ รีดทรัพย์ส่ง ตร. - 'บิ๊กเต่า' เผยคลิปชัด แย้มมีคนในข่าวด้วย

โดย petchpawee_k

14 ชั่วโมงที่แล้ว

30 views

ทนายบอสพอลนำคลิปจ่ายเงินมาให้ตำรวจ ระบุ  "บอสพอล" สั่งจากคุก เอาผิด "นักร้องเรียน ก." ส่วนคนอื่นยังไม่แตะ  ขู่ หากใครที่ยังโจมตีบอสพอล หรือตนเอง อาจจะมือลั่นขึ้นมาก็ได้ ลั่น ในคลิปมีการจ่ายเงินให้นักร้องกว่า 10 คน คนละ 1-2 แสนบาท 

วานนี้ (22 ต.ค.67) เวลา 16.40 น. นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของบอสพอลเดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อนำหลักฐานคลิปวิดีโอตอนจ่ายเงินให้กับนักร้องเรียน มามอบให้กับตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับคนที่เรียกรับเงิน


นายวิฑูรย์ กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้เดินทางไปเยี่ยมบอสพอล ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการทำงานหลังจากนี้ และบอสพอล มีความประสงค์ให้เดินหน้าเอาผิดกับ นางสาว ก. ที่มีการรีดทรัพย์ ตนจึงได้นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอที่มีการซ่อนกล้องถ่ายไว้ ในวันที่ กลุ่มบอส มีการจ่ายเงินให้กับกลุ่มของ นางสาว ก. โดยตนเองก็ไม่ทราบว่ามีทั้งหมดกี่คลิป แต่มีขนาดทั้งหมด 512 MB


โดยในวันจ่ายเงินบอสพอลไม่ได้อยู่ด้วย แต่เป็นบอสคนอื่นอีก 3 คนและกลุ่มเลขา ซึ่งมีการซ่อนกล้องไว้ใต้หมวก  ในคลิปมีการจ่ายเงินให้กว่า 10 คน คนละ 1-2 แสนบาท เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่เท่าที่สอบถามมาทราบว่ามีการจ่ายให้กว่า 80 คน ซึ่งอยู่ในกลุ่มเดียวกับนางสาว ก.


โดยที่ต้องซ่อนกล้องแอบถ่ายไว้เพราะต้องการเก็บไว้เป็นหลักฐาน หากวันไหนโดนหักหลังจะได้นำมาเปิดเผย ทั้งนี้ ได้สอบถามบอสพอลแล้ว ยืนยันไม่มีการติดกล้อง ติดไมค์ที่เป้ากางเกง ตามที่มีกระแสข่าว และบอสพอลไม่เคยติดกล้องไว้ที่ตัวเอง


ส่วนที่จะมาอ้างว่าเป็นการขอคืนความเสียหายจากการขายของไม่ได้ ต้นขอถามว่าทำไมถึงไม่ไปแจ้งความดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาหรือยื่นร้องเรียน สคบ. แต่กลับให้มาจ่ายเงินทองให้จบกันไป มันไม่ถูก อย่างไรก็ตาม สำหรับคลิปที่มีการพูดคุยเรียกเงินกัน ตนต้องไปหาก่อน ต้องไปเยี่ยม บอสผู้หญิงก่อนว่าคลิปนั้นอยู่ที่ไหน


สำหรับเหตุผลที่เลือกจะจ่ายเงินให้กลุ่มดังกล่าวเพราะว่าโดนข่มขู่เยอะมากและทำให้ชื่อเสียงเสียหายเลยจ่ายเงินเพื่อตัดปัญหาความยุ่งยากของชีวิตซึ่งนักธุรกิจหลายคนก็เลือกทำแบบนี้เหมือนกัน


นายวิฑูรย์ ย้ำว่า ตอนนี้ตนได้รับคำสั่งจากบอสพอลให้เดินหน้าเอาผิดกับนางสาว ก. ดังนั้น คนอื่นตนจะยังไม่แตะ แต่ถ้ามีใครที่ยังโจมตีไม่ว่าโจมตีบอสพอล หรือตนเอง ตนก็อาจจะมือลั่นขึ้นมาก็ได้ และตอนนี้ก็มีคนมาข่มขู่ บอกให้ตนระวังตัว ส่วนนายอัจฉริยะที่บอกให้ตนเงียบ หยุดพูดนั้น ตนขอบอกว่า ตนไม่เงียบ


ส่วนที่เข้าไปพูดคุยกับบอสพอล ก็ไม่มีการขอให้ยื่นประกันตัวโดยบอสพอลบอกว่าอยู่ได้และขอแค่ให้ตนทำคดีให้เต็มที่ไม่ได้เรียกร้องอะไรพูดคุยกันแค่ว่าหลังจากนี้ต้องทำอะไรบ้างซึ่งตนบอกเลยว่าหลังจากนี้จะสนุกแน่ตนอาจจะทำคลิปหลุดโดยเตรียมเปิดหลักฐานเกี่ยวกับคนที่มาเรียกเงิน 20 ล้านบาท โดยข่มขู่ตอนก่อนจะเกิดเรื่องว่า จะไปไปออกรายการช่องน้อยสีรายการหนึ่ง ขอ 20 ล้านได้ไหม แต่บุคคลดังกล่าวไม่ใช่คนของรายการโดยตรง แต่ตนจะเปิดเผยหลักฐานเรื่องนี้เมื่อไหร่นั้น ขอรอก่อน


ทั้งนี้ สำหรับบอสคนอื่นๆ ก็ไม่มีการขอให้มีการประกันตัวเช่นกัน แต่ไม่รวมกลุ่มบอสดารา กลุ่มนี้ตนไม่ได้คุย จึงไม่ทราบ

--------------------------

บิ๊กเต่าเผยหลักฐานจากทนายความบอสพอลชัด มีทั้งวิดีโอและภาพนิ่ง ไม่ว่าจะเป็นนักร้องเรียนหรือเจ้าหน้าที่ ยอมรับในคลิป มีคนที่ปรากฏอยู่ในข่าวตอนนี้ 

พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยภายหลังรับพยานหลักฐานการจ่ายเงินให้กลุ่มเรียกรับเงิน จากทนายความของบอสพอลว่า หลังจากที่ทนายความได้เข้าไปพูดคุยกับบอสพอล และได้รับความร่วมมือจากบอสพอล ในการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ให้ความร่วมมือเกี่ยวกับเรื่องกลุ่มที่มาบีบบังคับขูดรีด ก็จะทยอยนำข้อมูลออกมาให้สืบสวน ซึ่งบอสพอลจะถูกหรือผิด ตอนนี้ยังไม่รู้ แต่ตอนนี้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ก็ถือเป็นเรื่องดี

จากที่ดูข้อมูลที่ทนายความนำมาให้ พบว่าก็มีประโยชน์ต่อรูปคดีในการสืบสวน มีทั้งวิดีโอและภาพนิ่ง ทำให้สามารถขยายผลไปถึงผู้เกี่ยวข้องได้ ไม่ว่าจะเป็นนักร้องเรียนหรือเจ้าหน้าที่ โดยคนที่ปรากฎในคลิป ก็เห็นชัดเจน ขอไม่บอกว่าเป็นใคร แต่ยอมรับว่า มีคนที่ปรากฎอยู่ในข่าวตอนนี้

คลิปที่ได้มาตอนนี้ เป็นคลิปจากหลายคน หลายช่วงเวลา ซึ่งจะต้องประสานงาน ในการทยอยนำเข้ามา ต้องมาไล่ดู  โดยตัวบอสพอลทำธุรกิจ ต้องเก็บหลักฐานหลายๆ อย่างไว้ ตำรวจก็ต้องตามหาหลักฐานมาประกอบการสืบสวน ดังนั้น ในเรื่องของการจะเรียกคนที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีได้เมื่อไหร่นั้น ขอเวลาทำงานก่อน


ส่วนจะมีการเชิญบุคคลที่ปรากฎในคลิปเสียงมาให้ข้อมูลหรือไม่ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยาน และเตรียมจะขอหมายจับด้วย โดยจะพิจารณาข้อหาอีกครั้ง ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ก็ข้อหาเรียกรับ หรือถ้าเป็นบุคคลธรรมดา ก็กรรโชกทรัพย์


ผู้สื่อข่าว ถามย้ำว่า หมายจับที่กำลังจะออกนั้น จะมีกี่คนอย่างไร  พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ บอกว่า จะต้องไล่สอบปากคำก่อนจึงจะบอกได้ว่ามีประมาณกี่คน เพราะต้องไปสอบปากคำผู้ต้องหา และต้องใช้ประจักษ์พยานและพยานทางวิทยาศาสตร์ จึงจะสามารถบอกได้ว่ากี่คน โดยจะทำให้ไวที่สุด เพราะคดีนี้เป็นคดีใหญ่

ส่วนจะเป็นพระเอกนางเอกที่เป็นนักร้องเรียนหรือไม่นั้น พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ บอกว่า พระเอกนางเอกเขาก็หน้าตาคล้ายกันนะ

สำหรับโทรศัพท์มือถือของบอสพอลที่คนขับรถนำมาให้ ตอนนี้ทราบว่าน่าจะเปิดได้แล้ว แต่ยังไม่พบข้อมูลสำคัญอะไร ในส่วนของบอสพอล อ้างว่า กลุ่มที่มาเรียกรับนั้นๆ จริงๆ ไม่จำเป็นต้องจ่าย เพราะเป็นเรื่องของการซื้อขาย ที่ขายของไม่ได้เอง แต่เรื่องนั้น ต้องเป็นเรื่องของการสืบสวนของ บก.ปคบ.  แต่ในส่วนนี้แค่บอสพอลให้ความร่วมมือเท่านั้น



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/o3yvyDNbsuA

คุณอาจสนใจ

Related News