สังคม

บุกค้นวัดบางศรีเมือง จับสึกพระฉี่ม่วง 5 รูป เจออุปกรณ์เสพ-ถุงยาง-ยาปลุกเซ็กส์ มาครบ

โดย nattachat_c

23 ต.ค. 2567

751 views

บุกจับพระมั่วสุมเสพยาคากุฏิ สำนักพุทธ พระวินยาธิการ ตำรวจ สนธิกำลังกับเพจดัง พบพระ 5 รูปมีสารเสพติดพร้อมของกลาง ยาบ้า ถุงยาง ยาปลุกเซ็กส์

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 22 ต.ค.67 ที่วัดบางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง ได้รับการประสานจาก นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านมีพระลูกวัดในวัดบางศรีเมือง มั่วสุมยาเสพติดหลังเวลา 22.00 น. และนอกจากนี้ยังมีสีกาเข้ามาร่วมด้วยในวัดช่วงยามวิกาล จึงได้สนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ

จากการลงพื้นที่พบว่าวัดบางศรีเมือง มีพระสงฆ์จำวัดทั้งหมด 25 รูป ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิพระด้านหลังวัด สูง 2 ชั้น แต่ละชั้นมี 6 กุฏิ รวมทั้งหมด 12 กุฏิ พบพระลูกวัดจำนวน 5 รูปมีสารเสพติดในร่างกาย คือ นายอนุชา คล้อยบุญ อายุ 26 ปี, นายอิทธิพล เพ็ชรงาม อายุ 40 ปี, นายกิตติศักดิ์ มิ่งมีสุข อายุ 40 ปี, นายศรัณย์ สีสุด อายุ 27 ปี และนายยุทธนา นิลพัฒน์ อายุ 31 ปี

โดยในกุฏิหมายเลข 6 พบอุปกรณ์เสพยาเสพติด ยาบ้า ไอซ์ ถุงยางอนามัย และยาปลุกเซ็กส์ จึงได้นำตัวพระทั้ง 5 รูป ส่งให้วัดโบสถ์ดอนพรหม เพื่อให้พระครูโสภิศกิตตยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ดอนพรหม ทำการลาสิขา ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ที่ สภ.บางศรีเมือง

นายอธิวัฒน์ สิริดังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนที่อาศัยในวัดบางศรีเมือง ร้องเรียนไปที่พระผู้ใหญ่ในวัดบางศรีเมือง และตนได้รับข้อมูลจากพระลูกวัดเพิ่มเติม ว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและค้ายาเสพติด รวมทั้งมีการให้สีกาเข้ามาในกุฏิยามค่ำคืน ตนจึงประสานทางสำนักพุทธ พระวินยาธิการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง ลงพื้นที่ตรวจค้น พบทั้งอุปกรณ์ในการเสพ ยาบ้า ไอซ์ ถุงยางอนามัย ยาปลุกเซ็กส์ ตามที่พระชั้นผู้ใหญ่ให้ข้อมูลมา จึงได้ทำการจับสึกที่วัดโบสถ์ดอนพรหม เพื่อไม่ให้มานศาสนาอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี

นายโกวิทย์ กุลมี ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนนทบุรีได้รับการประสานจากทางเพจกล้าที่ก้าวว่า มีพระลูกวัดแห่งนี้มั่วสุมเสพยาเสพติดอยู่ภายในวัด จึงได้ประสานกับทางพระวินยาธิการและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง วางแผนเข้าทำการตรวจค้นตามกุฎิพระสงฆ์ภายในวัด จากการตรวจค้นพบยาเสพติดจำนวนหนึ่งตามที่ได้รับข้อมูลมา ตรวจปัสสาวะพระในวัดพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายจำนวน 5 รูป ทางพระวินยาธิการจึงได้ให้พระทั้งหมดที่ตรวจพบสารเสพติด ไปลาสิกขาขาดจากความเป็นพระและส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัวพร้อมสอบปากคำ พบว่าแต่ละคนรับสารภาพว่าเสพยาเสพติด ส่วนคนที่มีส่วนในการจำหน่ายและแจก อยู่ระหว่างขยายผลเพื่อติดตามผู้ที่จำหน่ายให้กับกลุ่มพระเหล่านี้ต่อไป โดยเบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) และครอบครองยาเสพติดให้โทษ ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tgc7rXxFqXw


คุณอาจสนใจ

Related News