สังคม

ฝนถล่มกรุง! ถนนรามบุตรี น้ำท่วมขังถึงข้อเท้า – ระยองอ่วม! ฝนถล่มมาบตาพุด จมบาดาลในพริบตา

โดย petchpawee_k

23 ต.ค. 2567

14 views

หลังจากช่วงบ่ายวานนี้ (22 ต.ค.) เกิดฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยปริมาณฝนรวม 6 ชั่วโมงสูงสุด ที่เขตบางกอกใหญ่ 74.0 มม. ส่งผลให้กรุงเทพฯ ชั้นในมีน้ำท่วมขัง

โดยบัญชีผู้ใช้เอ็กซ์ ชื่อ @NothingbutWuLei โพสต์ภาพน้ำท่วมขังสูงระดับข้อเท้า ที่ ถนนรามบุตรี ย่านบางลำพู พร้อมข้อความ ระบุว่า "WoW มาก เพิ่งเคยเห็นถนนรามบุตรีน้ำท่วม คนไทยเองยัง Amazing"


ส่วนที่ จ.ระยอง วานนี้ (22 ต.ค.) เวลา 18.00 น. นายถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรี เมืองมาบตาพุด ได้สั่งการเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าที่เทศกิจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ดูแลประชาชน ในจุดน้ำท่วม ของเมืองมาบตาพุด

จากสถานการณ์ ที่เกิดขึ้น ศูนย์ตอบโต้ สถานการณ์ฉุกเฉินและการกระจายข่าว รายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายฝนได้ตกอย่างหนัก ทำให้น้ำเอ่อล้นมาจากคลองระบายน้ำที่ชุมชนมาบยา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง น้ำได้ท่วมกระจายหลายแห่ง โดยเฉพาะตลาดลานปูนซึ่งอยู่ติดกับคลองระบายน้ำทำให้น้ำท่วมขึ้นอย่างเร็ว จนพ่อค้าแม่ค้าเก็บของขึ้นไม่ทัน รวมทั้งบริเวณใกล้เคียงน้ำท่วมกระจายเป็นมุมกว้างหน้าที่วัดมาบตาพุด โดยเฉพาะชุมชนด้านหลังวัดน้ำได้ขึ้นสูงมากจนเข้าบ้านเรือนประชาชน และได้ปิดเส้นทางสัญจรหลังวัดเรียบร้อย


เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดน้ำท่วมขังพื้นที่เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด พบว่า

จุดที่ 1 บริเวณชุมชนหนองน้ำเย็นซอย3 พบใน ชุมชนหนองน้ำเย็น มีน้ำท่วมขังบนถนนรอการระบายขณะนี้สามารถสัญจรได้


จุดที่ 2 บริเวณหน้าตึกเอ็ม ชุมชนวัดมาบตาพุด มีน้ำท่วมขังบนถนนรอการระบายขณะนี้สามารถสัญจรได้ ลำบาก

และจุดที่ 3 บริเวณหน้าตลาดลานปูน ชุมชนวัดมาบตาพุด มีน้ำท่วมขังภายในตลาดและน้ำได้ท่วมมาบนถนนรอการระบายขณะนี้สามารถสัญจรได้ลำบากและรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งขณะนี้ ระดับน้ำบริเวณดังกล่าวได้เริ่มลดลงตามลำดับ และได้ทำการเฝ้าระวังในพื้นที่ รถเล็กรถไฟฟ้างดสัญจร ผ่านบริเวณเส้นทางนี้


ส่วนบริเวณถนนสายบายพาส 36 โดยเฉพาะ หน้าไทวัสดุ น้ำท่วมอย่างหนักทำให้รถติดเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ทางเทศบาลได้ประกาศ ให้เลี่ยง สัญจรในเส้นทางดังกล่าว


อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือหากมีฝนตกลงมาอย่างหนักน้ำอาจจะท่วมและระดับน้ำอาจจะสูงขึ้นซึ่งตรงนี้ต้องเฝ้าระวังอยู่อย่างต่อเนื่อง


ขณะเดียวกันที่บริเวณถนนสาย 36 กระทิงลาย-ระยอง ช่วงบ้านหนองผักหนาม ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง มีน้ำท่วมขังบนผิวการจราจร เป็นระยะทางยาวเกือบหนึ่งกิโลเมตร ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rwmGjeI6lyU




คุณอาจสนใจ

Related News