สังคม

แมวตกใจวิ่งออกจากห้องน้ำ เจ้าของสงสัยเข้าไปดู ผงะเจอ 'ตัวเงินตัวทอง' โผล่ในชักโครก

โดย parichat_p

21 ต.ค. 2567

144 views

เมื่อคืนวันที่ 19 ต.ค.67 ศูนย์วิทยุอาสาสมัครสมาคมอสรพิษจังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือ มีตัวเงินตัวทองอยู่ในห้องน้ำ ภายในหมู่บ้านหนึ่งย่านคลอง 2 ซอยบงกชที่ 14 ตำบลคลอง 2 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเจ้าของบ้านยืนรออยู่หน้าบ้าน พาเจ้าหน้าที่ไปดูตัวเงินตัวทองที่มุดอยู่ในโถชักโครก มองเห็นหัวลอยอยู่ในโถชัดเจน เจ้าหน้าที่จึงใช้ตะขอสำหรับจับสัตว์เลื้อยคลาน คล้องที่หัวตัวเงินตัวทอง ก่อนจะใช้มือล้วงลงไปในชักโครก ดึงตัวเงินตัวทองขึ้นมา ตัวขนาดเท่าแขนเด็ก  


ต่อมา วันที่ 20 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวไปพบ นางบังอร อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนได้ยินเสียงกุก ๆ กัก ในห้องน้ำ ตั้งแต่ช่วง 3 ทุ่ม คืนวันที่ 19 ต.ค. แต่ไม่รู้ว่าเสียงอยู่ตรงไหน และมองไม่เห็นว่ามีอะไรผิดปกติ จนแมวที่ตนเลี้ยงไว้ 2 ตัว เข้าไปในห้องน้ำ สักพักก็วิ่งหน้าตาตื่นออกมา เหมือนตกใจอะไร ลูกสาวตนสงสัย เลยเข้าไปดูในห้องน้ำอีกที ก็พบตัวเงินตัวทองอยู่ในโถชักโครก


ลูกชายอีกคนเลยบอกว่า ให้ปิดห้องน้ำไว้ก่อน และเฝ้าไว้ ป้องกันตัวเงินตัวทองปีนหนีออกมาข้างนอก จากนั้นตนก็โทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ จึงอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกคนที่จับให้ และคราวหน้าก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นเวลาเข้าห้องน้ำ ตอนนี้ก็ยังระแวงอยู่ คาดว่าตัวเงินตัวทองคงมุดมาตามท่อระบายน้ำ เพราะก่อนหน้านี้ ก็เคยมีลูกงูตัวเล็ก ๆ หลุดเข้ามาในโถชักโครกเช่นกัน ทุกวันนี้ก่อนจะเข้าห้องน้ำก็ต้องคอยมองสอดส่องให้ดีก่อน ทำธุระเสร็จก็ต้องมองอีกรอบ และต้องปิดประตูห้องน้ำทุกครั้งที่ไม่ได้ใช้งาน  


ด้าน นายมณเฑียร นาคประเสริฐ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครอสรพิษปทุมธานี เผยว่า หลังจากที่จับตัวเงินตัวทองให้ชาวบ้านได้แล้ว ก็มาทำตัวดักให้ด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์เลื้อยคลานที่เข้ามาตามท่อ โดยตัวดักจะมีที่ปิด-เปิด หากสัตว์เลื้อยคลานมาตามท่อ มันจะไม่สามารถดันฝาเปิดและโผล่ขึ้นมาได้ พร้อมแนะนำประชาชน หากพบสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้าน ควรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ เพราะหากไม่ชำนาญอาจได้รับอันตรายได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/xox-LfX-VF0

คุณอาจสนใจ

Related News