สังคม

ฉก.ตชด.445 บุกจับยกบ้าน ครอบครัวเสพยาบ้า แถมยังแบ่งขายให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน

โดย nutda_t

20 ต.ค. 2567

922 views

ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยช่วงค่ำ จะมีกลุ่มวัยรุ่น ผู้ใช้แรงงานเข้าออก นั่งมั่วสุมเสพยาเป็นประจำ จึงวางแผน นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 เข้าตรวจค้นจับกุม

เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบ้านดังกล่าว เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวติดกัน 2 หลัง อยู่ภายในซอยแคบด้านหลังโรงเรียนมัธยมประจำอำเภอ รถยนต์ไม่สามารถเข้าได้ ต้องเดินเท้าหรือใช้รถจักรยานยนต์ ภายในบ้านพบชายหญิงหลายคน จากการตรวจค้นพบยาบ้า 19 เม็ด อยู่บนที่นอน และอีก 1 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกซุกซ่อนอยู่ที่ฝาผนังบ้าน อุปกรณ์การเสพวางอยู่ที่พื้น

สอบถามทราบชื่อ น.ส.สมปอง อายุ 45 ปี , นายมโน อายุ 41 ปี เป็นสามีของน.ส.สมปอง นอกจากนี้ยังมีลูกชาย อายุ 17 ปี , ลูกสาว และแฟนหนุ่ม อายุ 25 ปี  ซึ่งทุกคนยอมรับว่าเสพยาบ้า ส่วนยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ค้นพบ น.ส.สมปอง เผยว่า เป็นคนซื้อมาเอง บางส่วนก็นำมาขาย บางส่วนก็นำมาเสพ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กำลังเดินตรวจดูบริเวณรอบบ้าน พบว่าบ้านที่อยู่ติดกัน มีชาย 2 คน หญิง 1 คน กำลังนั่งล้อมวงอยู่ มียาบ้า 1 เม็ด อุปกรณ์การเสพ และถุงแบ่งใส่ยาบ้า จึงนำตัวทั้งหมดมาที่กองร้อย ตชด.445 เพื่อสอบปากคำและทำบันทึกจับกุม พร้อมทั้งตรวจปัสสาวะ ซึ่งเบื้องต้นผลการตรวจทุกคนมีสารเสพติดในปัสสาวะ จึงนำปัสสาวะส่งตรวจที่โรงพยาบาลเบตง เพื่อให้แพทย์ยืนยันอีกครั้ง

จากการสอบถามเบื้องต้น ทั้งหมดรับสารภาพว่าเสพยาบ้า และส่วนใหญ่เคยโดนจับกุมมาแล้ว บางคนเพิ่งโดนจับ บางคนเพิ่งพ้นโทษมาไม่นาน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เสพยาบ้า ,ยาบ้า

คุณอาจสนใจ

Related News