สังคม

นครพนมระทึก! งานไหลเรือไฟ พลุแตกใส่นักท่องเที่ยว เจ็บหลายราย

โดย petchpawee_k

18 ต.ค. 2567

984 views

เมื่อวานนี้ (17 ต.ค.67)  มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ วิรพ จันทฤทธิ์ โพสต์คลิปเรือไฟของ อ.ปากปลา จ.นครพนม ที่เข้าร่วมเทศกาลไหลเรือไฟนครพนม เกิดเพลิงไหม้โครงเรือและพลุที่อยู่บนเรือ เกิดแตกกระจายขึ้นสู่ท้องฟ้า    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเวลาปรมาณ 19.30 ย. บริเวณใต้เขื่อนกันตลิ่งริมแม่น้ำโขง หน้าลานพาข้าวแลง เขตเทศบาลเมืองนครพนม พลุไฟที่อยู่บนเรือไฟของ อ.ปากปลา จ.นครพนม เกิดแตกกระจาย และกระเด็นใส่นักท่องเที่ยวที่กำลังนั่งชมงานไหลเรือไฟ และนั่งรับประทานอาหาร ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ โดยสะเก็ดพลุหลายราย

สอบถามนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ระบุว่า ขณะที่ตนนั่งชมเรือไฟอยู่ที่ลานพาข้าวแลง ก็มีการจุดพลุโชว์ที่หน้าลาน โดยสองสามลูกแรก พลุก็พุ่งขึ้นสูงและระเบิดบนท้องฟ้า แต่จู่ ๆพลุลูกต่อมากลับแตกออกมาด้านข้าง พุ่งมาหาตนและนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่อยู่บริเวณนั้น ได้รับบาดเจ็บไปตามๆ กัน เดชะบุญที่ตนแขวนพระหลายองค์จึงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่จะโดนสะเก็ดไฟได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4-5 ราย เจ้าหน้าที่พาไปทำแผลที่โรงพยาบาลนครพนม แล้วอนุญาตให้กลับบ้านได้

สำหรับงานมหกรรมไหลเรือไฟจังหวัดนครพนม เมื่อคืนนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปเป็นประธานในพิธีเปิดงาน โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทยอยเดินทางมาจับจองพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงตลอดแนวในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งมีความยาวกว่าสองกิโลเมตร เพื่อรอชมการแสดงไหลเรือไฟ ที่ทยอยเริ่มปล่อยในเวลาประมาณ 18.30 น.

โดยเรือไฟลำแรกซึ่งเป็นเรือไฟของอำเภอนาหว้า โชว์ความยิ่งใหญ่ตระการตา ตามมาด้วยเรือไฟจากอำเภอศรีสงคราม โดยทั้งคู่ส่งเข้าประกวดในประเภทความคิดสร้างสรรค์ หลังจากนั้นเป็นเรือไฟจากอำเภอโพนสวรรค์และอำเภอนาทม ซึ่งส่งเข้าประกวดในประเภทสวยงาม โดยเรือไฟแต่ละลำจะมีเอกลักษณ์ของตัวเอง แตกต่างกันออกไป โดยมีการแบ่งประเภทเรือไฟออกเป็นสองประเภท คือ ประเภททความคิดสร้างสรรค์และประเภทสวยงาม  

โดยผลการประกวด เรือไฟประจำปี 2567 ประเภทสวยงาม อันดับ 1 ได้แก่ เรือไฟของ อ.โพนสวรรค์ ส่วนประเภทความคิดสร้างสรรค์ อันดับ 1 ได้แก่ เรือไฟของอำเภอศรีสงคราม

ขณะที่ปีนี้ มีนักท่องเที่ยวมาชมงานไหลเรือไฟที่นครพนมมากกว่าทุกปี ทำให้ห้องพัก โรงแรม รีสอร์ตต่างๆ ถูกจองเต็มทั้งหมด อีกทั้งบางโรงแรมก็ถือโอกาสขึ้นราคาห้องพักอีกหลายเท่าตัว นักท่องเที่ยวบางรายไม่มีที่พัก เพราะจองไม่ทัน พอชมงานเมื่อคืนแล้ว ก็ต้องขับรถไปนอนที่จัหงวัดใกล้เคียง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/uITZEg74Nco


คุณอาจสนใจ

Related News