สังคม

หวิดโศกนาฏกรรม! ไฟไหม้รถทัวร์ นทท.อินโดฯ เที่ยวปากช่อง วอดทั้งคัน โชคดีไร้เจ็บ

โดย nattachat_c

17 ต.ค. 2567

10 views

วานนี้ (16 ต.ค. 67) เวลา 19.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้รถทัวร์นักท่องเที่ยวต่างชาติ เหตุเกิดบริเวณถนนมิตรภาพคู่ขนาน เยื้องสวนสาธารณะเขาแคน เขตเทศบาลเมืองปากช่อง จ.นครราชสีมา ตำรวจ สภ.ปากช่อง เร่งประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปากช่อง ไประงับเหตุ


พ.ต.อ.วีรพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง พร้อมด้วยนายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้รถทัวร์ของบริษัทเอกชน มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากรถจำนวนมาก ส่วนนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย 50 คน ที่โดยสารมากับรถ ปลอดภัยทุกคน


จากการสอบสวนนายอภิชาติ ลินดา อายุ 46 ปี  คนขับรถทัวร์ ให้การว่า ขับรถนำนักท่องเที่ยวต่างชาติ 50 คน มาท่องเที่ยวที่ปากช่อง และพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุ ได้นำนักท่องเที่ยวมารับประทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารใกล้ที่เกิดเหตุ ขณะนำรถไปจอดบนถนนมิตรภาพคู่ขนาน มีนักท่องเที่ยวตะโกนว่าไฟไหม้ภายในรถช่วงท้าย ทำให้ต่างคนต่างหนีเอาตัวรอดออกจากรถ ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้รถวอดทั้งคัน กระทั่ง รถดับเพลิงมาช่วยระดมฉีดน้ำ ส่วนสาเหตุก็ไม่รู้เพราะอะไร เพราะรถคันนี้ใช้น้ำมัน ไม่ใช่แก๊ส


ทั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองปากช่อง นำรถตู้มารับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับโรงแรมที่พักอย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ เนื่องจากรถทัวร์คันนี้เป็นรถที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และมีความเชี่ยวชาญ จะตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QM4ZD9BL7Os

คุณอาจสนใจ