สังคม

ล่าเก๋งปริศนา จงใจขับปาดหน้ารถพยาบาลนำส่งผู้ป่วยหนัก เบรก 2 ครั้ง หวังให้ชนท้าย

โดย petchpawee_k

16 ต.ค. 2567

64 views

เก๋งปริศนาขับปาดหน้ารถพยาบาล ก่อนเบรกกะทันหันเหมือนจงใจให้ชนท้ายถึง 2 ครั้ง คนขับถามกลับต้องการอะไร ถ้าคนป่วยได้รับอันตรายจะรับผิดชอบไหวหรือไม่

เมื่อวานนี้ (15 ต.ค.67)  มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Mekeke Steiker” โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถพยาบาลบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น  เป็นเหตุการณ์ที่รถเก๋ง โตโยต้า CH-R สีขาว ทะเบียน กษ 8769 อุดรธานี ขับปาดหน้ารถพยาบาลพร้อมทั้งเบรกกะทันหัน เหมือนจงใจให้ชนท้ายถึง 2 ครั้ง ทั้งที่ถนนโล่งไม่มีรถคันอื่นๆ ซึ่งหากจะแซงก็สามารถแซงขึ้นไปได้ง่ายๆ

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “ขออนุญาตประกาศตามหา รถคันนี้หน่อยนะครับ  เหตุการณ์วันที่ 15 ตุลาคม 2567 ช่วงเวลา 03:05-03:10 น. รถพยาบาล TNB AMBULANCE พร้อมคนไข้ในรถและรถญาติ ขับตามหลังมา กำลังรีเฟอร์คนไข้จากขอนแก่นไปชลบุรี พอมาถึงช่วงประตูขาออกขอนแก่น มิตรภาพมุ่งหน้าโคราช  มีรถยนต์ Toyota CH-R สีขาว ทะเบียน กษ 8769 อุดรธานี ขับรถปาดหน้ารถพยาบาลถึง 2 ครั้ง


รอบแรกขับแซงซ้ายและปาดขวาเข้ามา พร้อมเบรกกะทันหัน ทั้งๆที่ถนนโล่ง จนเกือบทำให้รถพยาบาลชน   รอบที่ 2 ขับอยู่เลนขวาแล้วปาดซ้ายเข้ามา ก่อนเบรกกะทันหันอีก รอบนี้อีกนิดเดียวจะชน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อันตรายต่อบุคลากรที่อยู่บนรถพยาบาลมากๆนะครับ


ผมไม่รู้ว่าพี่มีปัญหาอะไรกับรถพยาบาล หรือพี่ขัดข้องใจอะไรหรือเปล่า ซึ่งทำให้คนไข้ในรถพร้อมพยาบาล และญาติไม่สบายใจอย่างมากครับ  ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ตามหาคุณพี่สุดหล่อหน่อยนะครับ


ปล.ถ้าบนรถเป็นพ่อแม่พี่สุดหล่อ พี่ก็คงไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบนี้แน่นอนครับผม”


ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์คลิปดังกล่าว คือ นายพุฒิเมธ อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่ขับรถพยาบาลของบริษัทเอกชน เปิดเผยว่า เหตุการณ์เริ่มจากช่วงสี่แยกเจริญศรี โดยตนรับผู้ป่วยจากรพ.ขอนแก่น ไปส่งที่ชลบุรี หลังญาติประสงค์จะรับกลับไปดูแลต่อที่บ้าน พร้อมทั้งได้ใส่เครื่องช่วยหายใจ


ระหว่างทางขับมาตามปกติ เพราะมีรถของญาติผู้ป่วยขับตามหลังมาอีก 2 คัน จู่ๆ คนขับรถเก๋งในคลิปก็ขับแซงขึ้นมาจากฝั่งซ้าย แล้วปาดขวาเข้ามาเบรกกะทันหัน เหมือนพยายามจะให้จอด ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าเก๋งสีขาวคันดังกล่าวต้องการอะไร ให้จอดทำไม หรือมีเรื่องด่วนอะไร


ตนเองจึงเบี่ยงซ้ายออกไปแล้วขับไปปกติ แต่ขับไปต่อได้ประมาณ 1 กม. เก๋งคันเดิมก็ขับตามมาปาดหน้าอีกครั้ง จากทางฝั่งขวา แล้วเบรกกะทันหัน จนรถพยาบาลเกือบจะชนท้าย ซึ่งทั้งสองรอบขับมาปาดหน้าแล้วเบรกกลางถนนทั้ง 2 รอบ และไม่ได้โบกให้จอดหรือส่งสัญญาณอะไร ซึ่งขณะนั้นถนนโล่งไม่มีรถ สามารถแซงได้


ปกติเวลามีผู้ป่วยอยู่หลังรถ ตนเองจะขับแต่เลนขวาเพื่อไม่ให้รถโยกหรือเหวี่ยงข้ามเลนไปมา เพราะพยาบาลทำหัตถการด้านหลังรถอาจเป็นอันตรายได้  ซึ่งญาติผู้ป่วยที่ขับตามมาก็สงสัยเหมือนกัน ว่าทำไมคนขับรถเก๋งสีขาวจึงขับในลักษณะนี้  สอบถามญาติผู้ป่วยก็บอกว่าไม่ใช่รถญาติ แต่เหตุการณ์ก็ผ่านไป ไม่ได้มีใครเปิดกระจกออกมาพูดหรือเรียกร้องอะไร


นายพุฒิเมธ กล่าวต่ออีกว่า การขับรถในลักษณะนี้ นอกจากจะเสี่ยงการเกิดอันตรายแล้ว แม้ว่าจะไม่ชน แต่การทำให้รถพยาบาลเกิดการขับเบี่ยงไปมา ก็จะส่งผลให้ผู้ป่วยในรถได้ เพราะมีการให้ยาระหว่างทาง ที่ต้องใช้การขับรถที่ต้องนิ่ง รวมทั้งทำให้พยาบาลบนรถที่ทำหัตถการ และดูแลคนไข้ไม่สามารถดูแลได้อย่างปลอดภัยเต็ม 100%


ตั้งแต่ตนเองทำงานขับรถพยาบาลมา ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอ อยากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนถ้าเห็นรถพยาบาลเปิดไฟฉุกเฉิน ขอให้หลบให้กับรถพยาบาลสักหน่อย หรืออย่าขับจี้ขับตามมากเกินไป เพราะบางครั้งรถพยาบาลอาจมีเหตุฉุกเฉินที่ต้องจอดทันที และอาจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้


ส่วนการแจ้งความในเรื่องดังกล่าวนั้น ต้องรอคุยกับทางญาติผู้ป่วยอีกครั้ง แต่ส่วนตัวไม่อยากมีปัญหาหรือให้เรื่องยืดเยื้อ แค่อยากฝากถึงคนขับรถเก๋งว่า คิดอะไรทำไมจึงมาทำพฤติกรรมเช่นนี้ เพราะเป็นอันตรายต่อผู้อื่น รวมทั้งคนใช้รถใช้ถนน  หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็จะทำให้เสียเวลาไปอีก และอาจทำให้ผู้ป่วยที่ใส่เครื่องช่วยหายใจในรถเกิดอันตรายขึ้นได้ คนขับรถเก๋งเองก็คงจะรับผิดชอบไม่ไหว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/sOcNFLJ-BO4



คุณอาจสนใจ

Related News