สังคม

'บอสพอล' แจง 'บอสดารา' เป็นพรีเซนเตอร์ จ่ายค่าจ้างรายเดือนตามยอดขาย - ขุดคลิป 'กันต์' ชวนลงทุน

โดย nattachat_c

6 ชั่วโมงที่แล้ว

347 views

‘บอสพอล’ ยันดาราจ้างมาเป็น 'พรีเซ็นเตอร์' สินค้า ในสัญญาไม่มีการระบุเป็นผู้บริหาร ไม่ได้ให้ชักชวนใครมาลงทุน เผยจ่ายเป็นรายเดือนตามยอดขาย ค่าตอบแทนแตกต่างกัน - มีสัญญาต่างกัน


จากกรณี บริษัท The iCon Group ได้ทำธุรกิจที่อาจเข้าข่าย 'แชร์ลูกโซ่' โดยมีดารานักแสดงดังหลายคนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยบางคนมีคำว่า 'บอส' นำหน้าด้วย เช่น บอสกันต์ บอสมิน บอสแซม โดยมี 'บอสพอล' เป็นเจ้าของบริษัท ซึ่งเรื่องนี้เป็นที่จับตามองของประชาชนจำนวนมาก เนื่องจากตอนนี้ มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนแล้วมากกว่า 740 ราย มูลค่าความเสียหายมากกว่า 266 ล้านบาท


วานนี้ (14 ต.ค. 67) รายการโหนกระแส ได้เชิญ 'บอสพอล' วรัตน์พล วรัทย์วรกุล บอสใหญ่ของ 'ดิ ไอคอน กรุ๊ป' มานั่งในรายการเผชิญหน้ากับผู้เสียหายหลายคน  


ในช่วงหนึ่ง เจ้าตัวได้พูดถึงนักแสดงที่ปรากฏเป็นข่าว เป็นการจ้างเขามาเป็น 'พรีเซนเตอร์' สินค้า ในสัญญาไม่มีการระบุว่าเป็นผู้บริหาร หรือไม่ได้ให้ชักชวนใครมาลงทุน  แต่ก็มีบ้างตามงานอีเวนต์ ที่ตนไปขอร้อง หรือไหว้วาน ให้เขาช่วยพูดเรื่องเทคโนโลยีต่าง ๆ และ ข้อดีบริษัท ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการชักชวนคนมาลงทุน


ส่วนการจ่ายค่าตอบแทนนักแสดงแตกต่างกัน และมีสัญญาแตกต่างกัน เช่น...

  • 'กันต์ กันตถาวร' สัญญา 5 ปี ส่วนผลตอบแทนแบ่งไปทุก ๆ เดือนตามยอดขาย
  • 'มีน พีชญา' ก็แบ่งตามยอดขายทุก ๆ เดือน เหมือนกัน แต่ได้น้อยกว่า
  • 'แซม ยุรนันท์' แบ่งตามยอดขายทุก ๆ เดือน เหมือนกัน


แตกต่างจาก 'บอย ปกรณ์' หรือ 'โดม-ปกรณ์ ลัม' จะเป็นอีกแบบหนึ่ง เพราะไม่ได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าทุกตัว ถ้าเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าตัวเดียวก็จะรับตัวเดียว  ก็จะคิดง่ายมาก ก็คิดปีหนึ่งเท่าไหร่ก็จ่ายไปเลย


แต่พอเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าทุก ๆ ตัว มันคิดยาก มันก็ขึ้นอยู่กับเดือนนี้ ตัวไหนขายดี ตัวไหนขายน้อย ก็ต้องเอายอดขายจริงแต่ละเดือนว่าตัวนี้น้อย ตัวนี้มาก มารวม ๆ กัน แล้วค่อยจ่าย ซึ่งการทำรายปีมันวุ่นวายเกิน ก็เลยทำเป็นรายเดือน แล้วจ่ายให้ทุกเดือน เพราะเขารับจากสินค้าทุกตัว


ในช่วงหนึ่งบอสพอล ปฏิเสธว่าพรีเซ็นเตอร์ของบริษัท ทำหน้าที่แค่พรีเซ็นเตอร์สินค้า ไม่ได้เชิญชวนให้คนมาร่วมลงทุน

ทางหนุ่ม กรรชัย ก็เลยเปิดคลิปที่กันต์ กันตถาวร เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Boom CocoaPlus เมื่อเดือนมีนาคม 2565 พร้อมเชิญชวนหาผู้ร่วมก่อตั้ง โดยจะได้รับกำไรเพิ่มเติมอีกชิ้นละ 5 บาท แค่เปิดบิลฟาวเดอร์ หรือผู้ก่อตั้งสำหรับคนใหม่ 700 ชิ้น และสำหรับคนเก่า 400 ชิ้น


สิทธิพิเศษที่จะได้รับ กำไรเพิ่มเติมอีกชิ้นละ 5 บาทสำหรับทุกๆ ชิ้นที่บูม โกโก้พลัสได้ถูกจัดจำหน่ายออกไป โดยสิ่งที่ต้องทำเพียงแค่ซื้อโกโก้พลัสในระบบเพียงแค่ปีละ 1 ชิ้นเป็นอย่างต่ำ ได้รับส่วนแบ่งเพิ่มเติมชิ้นละ 5 บาททุกปี และได้ตลอดไปด้วย ง่ายๆ เพียงแค่เปิดบิลฟาวเดอร์สำหรับคนใหม่ 700 ชิ้นส่วนคนเก่า 400 ชิ้น หมดเขต 31มีนาคม (2565)


นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่ 'กันต์ กันตถาวร' ได้บอกว่า โปรโมชั่น 10.10 ท่านที่เปิดบิลระดับดีลเลอร์ จะได้รับส่วนแบ่งกำไรชิ้นละ 10 บาท ท่านจะขายได้กี่ชิ้น ก็เอามาคุณด้วย 10 บาท


ทั้งนี้ หลังจากนั้น 'บอสพอล' ได้ไปออกรายการของ THE STANDARD แล้วถามผู้เสียหายว่า ถ้าดาราขายปลัดขิกจะยอมซื้อไหม ซึ่งฝั่งผู้เสียก็ตอบกลับว่า ซื้อ ถ้าอยู่ในแวดวงนั้น 


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/atYbpKdilNI












คุณอาจสนใจ

Related News