สังคม

รวบแล้ว! มือโพสต์ป่วน ขู่ยิงในห้างดังกลางเมืองโคราช ทำคนแตกตื่นทั้งเมือง

โดย petchpawee_k

14 ต.ค. 2567

550 views

ช่วงเที่ยงวานนี้ (13 ต.ค.67)   มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปปืน และข้อความในเพจ “กลุ่มข่าวโคราชบ้านเอ็ง” ระบุข้อความว่า “ผมอยู่ในห้างนะครับ รอเวลา เพราะว่าผมไม่บอกนะครับว่าผมจะยิงตอนไหน รอหาหัวใครสักคนนี้นะครับ”


ต่อมาได้โพสต์เพิ่มอีก “ตอนนี้ผมมาถึงเดอะมอลล์ ไม่มีใครรู้หรอกว่าผมยิงถูกหัวใคร ผมทำจริงต้องรอเวลาว่าหัวใครจะเป็นผู้โชคดียังต้องใช้เวลานะครับ เพราะคนเยอะ”


และยังโพสต์ต่อเนื่อง “มีให้ลุ้นครับ เดอะมอลล์ เทอร์มินอล ใครก็ได้มาเป็นเป้าให้ผมยิงเล่นที จะยิงหัวใคร จะเป็นผู้โชคดีให้ผมยิงเล่นตอนนี้ผมกำลังจะไป ทำจริงมีปืนด้วย จะเปิดตัวไรเห็นก็รู้”


หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้ประชาชนตื่นกลัวและมีการแชร์ต่อกันในโซเชียลอย่างรวดเร็ว เนื่องจากประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมายังหวาดกลัวกับเหตุการณ์จ่าทหารคลั่งกราดยิงกลางเมือง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตรวมกันมากถึง 31 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 50 คน


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้จัดกำลังตำรวจหลายสิบนายทั้งใน และนอกเครื่องแบบลงพื้นที่ตรวจสอบรักษาความสงบภายในศูนย์การค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา และศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช พร้อมประสานเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยตรวจหาบุคคลผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าว คาดเป็นบุคคลที่อยากสร้างความปั่นป่วน ขณะเดียวกัน วานนี้พบว่า ในศูนย์การค้าทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีประชาชนและนักท่องเที่ยวไปใช้บริการจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถติดตามบุคคลที่อยู่ในรูปภาพที่โพสต์ข้อความป่วนเมืองดังกล่าว พบว่า เป็นเยาวชนชาย อายุ 13 ปี โดยติดตามไปเจอตัวที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา แต่จากการสอบปากคำเด็กได้ให้การปฏิเสธ และจากการตรวจเช็คข้อมูลโทรศัพท์มือถือของเด็กคนดังกล่าวก็ไม่พบว่ามีการโพสต์แต่อย่างใด เบื้องต้นผู้ปกครองของเด็กได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และเตรียมแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่นำรูปของเด็กไปโพสต์


จนกระทั่งช่วงเย็น  เวลาประมาณ 16.30 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถติดตามตัวผู้ที่โพสต์ป่วนเมืองดังกล่าวได้แล้ว โดยบุคคลที่โพสต์เป็นหญิง อายุประมาณ 30-35 ปี โดยหญิงคนดังกล่าวให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวจริง จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เป็นผู้มีประวัติรักษาอาการป่วยทางจิต  ตำรวจควบคุมตัวไปสอบปากคำ และหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/17ZUztQWeto

คุณอาจสนใจ