สังคม

ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยได้วางมาตรการรับมือกับคลื่นมหาชนที่เข้ามาท่องเที่ยว

โดย kanyapak_w

13 ต.ค. 2567

179 views

ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยได้วางมาตรการรับมือกับคลื่นมหาชนที่เข้ามาท่องเที่ยวในสวนสัตว์ เพื่อเข้าชม "หมูเด้ง"


วันนี้ นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เผยว่านับตั้งแต่เปิดตัวหมูเด้ว ลูกฮิปโปแคระ มา ด้วยความน่ารักและการนำเสนอของ ผู้ดูแลสัตว์ ทำให้หมูเด้งเป็นที่รู้จักและกลายเป็นไวรัล โด่งดังไปทั่วโลก ทำให้นักท่องเที่ยวเข้าหลั่งไหลเข้ามาดูความน่ารักของหมูเด้งจำนวนมาก


จากเดิมที่ยังไม่มีหมูเด้งมีนักท่องเที่ยวเข้าสวนสัตว์วันละ 600-700 คน แต่ปัจจุบันโดยเฉพาะเมื่อวาน 12 ต.ค.วันแรกของช่วงหยุดยาว 3 วัน มีนักท่องเที่ยวเข้ามา กว่า 10,000 คน และคาดว่า ในช่วง3 วันนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเข้าสวนฯ มากกว่า 30,000 คน


จากจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมากดังกล่าวทำให้การจราจรตั้งแต่ช่วงก่อนทางเข้าสวนสัตว์ ติดขัดยาวนับกิโลเมตร ทางสวนสัตว์ไม่ได้นิ่งนอนใจเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ มาช่วยในการดูแลเรื่องการจราจรให้ พร้อมทั้งในส่วนของสวนสัตว์เองก็ได้มีการเปิดให้มีการจองบัตรเข้าสวนล่วงหน้าผ่านออนไลน์ และสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาซื้อหน้าสวนขอแนะนำว่าในการชำระเงินค่าควรใช้เป็นเงินสดพอดีกับราคา เพื่อความรวดเร็ว


ด้านเด็กหญิงสิญานันทน์ อายุ 11 ปี หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่มาชมหมูเด้ง เผยว่าตนเองและครอบครัวได้เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมาดูหมูเด้ง โดยตื่นนอนตั้งแต่ 02.00 น.ดีใจมากที่ได้เจอน้องแล้ว


ขณะที่นาย กฤตนันท์ เปรมปรีดา บอกตนเองเดินทางจากจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่ตีสาม มาถึงสวนสัตว์ฯ ประมาณ เจ็ดโมงเช้า เพื่อมาดูหมูเด้ง ซึ่งคนเยอะมาก แต่ด้วยความตั้งใจ ไม่ย่อท้อที่จะเข้าคิวเพื่อรอดูหมูเด้ง


คุณอาจสนใจ

Related News