สังคม

ชายวัย 39 น้อยใจยังไม่ได้เงินหมื่น บุกโรงเรียนขโมยก๊อกน้ำ เจ้าตัวสารภาพหาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ

โดย gamonthip_s

5 ชั่วโมงที่แล้ว

338 views

วันที่ 11 ต.ค. 67 พ.ต.อ. ยุทธนา ไตรทิพย์ ผกก.สภ. สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.ท. สืบสกุล เกงขุนทด รองผกก. (สืบสวน) และตำรวจชุดสืบสวน สภ.สตึก นำตัวนายองอาจ หรือเบิร์ด อายุ 39 ปี อยู่บ้าน หมู่ที่ 8 ต.ศรีภูมิ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ



หลังก่อนหน้านี้ครูโรงเรียนบ้านหนองบัวเจ้าป่า ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ นำภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความว่ามีก๊อกน้ำของโรงเรียนหายเป็นจำนวนมาก จนสืบทราบว่าคนก่อเหตุคือนายเบิร์ด



จากการสอบสวนนายเบิร์ด ให้การรับสารภาพว่า ได้เข้าไปขโมยก๊อกน้ำจริง ต้องการเอาไปขายเป็นของเก่า เพราะก๊อกน้ำเป็นทองเหลืองจำนวน 12 ตัว คาดว่าน่าจะได้ประมาณ 50 บาท ยอมรับว่าต้องการหาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ



นายเบิร์ด สารภาพด้วยว่า สาเหตุที่ต้องไปขโมยก๊อกน้ำ ส่วนหนึ่งน้อยใจที่เงินดิจิทัล 10,000 บาทของตนยังไม่ได้เหมือนชาวบ้าน เพราะตนไม่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน ต้องรอลงทะเบียนแบบ walk-in เห็นชาวบ้านใช้เงินหมื่นกันอย่างสบาย แต่ตนกลับไม่ได้



ด้านนางพรรณทิพย์ เสนาวงศ์ รักษาการ ผอ.โรงเรียนบ้านหนองบัวเจ้า ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่าตอนแรกคิดว่าก๊อกน้ำโรงเรียนหลุด เพราะเห็นน้ำเอ่อตามจุดต่างๆ เมื่อไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดเห็นมีคนมาขโมยไป จึงเข้าแจ้งความ ตอนนี้ก๊อกน้ำไม่เสียดายเท่าค่าน้ำประปาที่จะมาถึง



หลังสอบสวนตำรวจตั้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในสถานที่ราชการ, เสพยาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า) ขณะขับรถ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เรืองรุจ วังแจ่ม/081-5492991

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ