สังคม

แฉบริษัทธุรกิจยักษ์ใหญ่หลอกลงทุน "คริสโตเฟอร์" สูญเงินก้อนสุดท้ายเกลี้ยง

โดย chalanthorn_l

9 ต.ค. 2567

8.5K views

9 ตุลาคม 2567 จากกรณีบริษัทธุรกิจยักษ์ใหญ่ ชื่อดังที่เป็นข่าวว่ามีผู้เสียหายจำนวนมากออกมาร้องเรียนผ่านสื่อและเพจต่างๆ ล่าสุดเพจอีซ้อขยี้ข่าว มีการเปิดโมเดลการทำธุรกิจ บริษัทเครือยักษ์ใหญ่ดังกล่าว โดยเพจอีซ้อขยี้ข่าว ได้เปิดโมเดลการทำธุรกิจ บริษัทเครือข่ายยักษ์ใหญ่ชื่อดัง เริ่มต้นจากการสร้างภาพลักษณ์ให้ดูน่าเชื่อถือ , นำคนดัง ดารานักแสดงมากหน้าหลายตาออกรายการ , ยิงโฆษณา เชิญชวน ขายคอร์สราคาไม่แพง ไม่ถึงร้อยก็เรียนได้ ขายฝันว่าสามารถพลิกชีวิต พอเหยื่อตกลงมาสมัครเรียน ก็สอนเบสิก ทั่วไปที่ทุกคนรู้อยู่แล้ว ปิดท้ายด้วยการ "เปิดบิล" ให้สต๊อกสินค้า หากใครไม่มีทุนก็ขายฝันต่างๆนาๆ ให้ไปยืม แม้แต่ไปกู้เพื่อมาลงทุนกับเรา


นอกจากนี้ เพจอีซ้อขยี้ข่าว ยังโพสต์ ถึงคริสโตเฟอร์ เบญจกุล ว่า คนพิการยังหลอกได้ คริสโตเฟอร์ เบญจกุล คือหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกดาราคนหนึ่งทักมาและชักชวนหลอกให้ไปลงทุน เจ้าตัวเคยบอกไปแต่แรกแล้วว่า นี่คือเงินเก็บก้อนสุดท้าย สุดท้ายล้มไม่เป็นท่าคนชวนไม่เคยมาดูดำดูดีเลย ล่าสุดท้อแท้กับชีวิตจนเคยคิดสั้น

ขณะที่ทีมข่าวช่อง 3 ได้พูดคุยกับ คุณเชอรี่ ภรรยา ของคุณคริสโตเฟอร์ เบญจกุล บอกว่า รู้จักกับบริษัทธุรกิจยักษ์ใหญ่ ดังกล่าว จากการยิงแอดโฆษณา ทำให้ตอนนั้นขายของไม่ค่อยดี เราจึงเข้าไปในเพจของบริษัทธุรกิจดังกล่าว โดยเข้าไปโดยต้องจ่ายเงิน 97 บาท เพื่อเข้าไปร่วมคอร์สผ่านซูม พอเข้าไปเขาได้มีการให้คนที่ประสบความสำเร็จเข้ามาแชร์ประสบการณ์ เช่นมีคนหนึ่งเป็นแม่ค้าขายกาแฟ ซึ่งเราเห็นเขามีชีวิตลำบากเหมือนเรา ทำให้เราคิดว่าชีวิตเราคงดีขึ้นเหมือนเขา ทำให้มีกำลังใจ สุดท้ายก็ไปปรึกษาแฟน คือคุณคริสโตเฟอร์ แล้วก็เอาเงินก้อนสุดท้ายประมาณ 2 แสนบาท มาลงทุน โดยการเปิดดีลกับบริษัท โดยตอนแรกได้นำเวย์โปรตีนมาขาย และทำไปทำมาเราต้องจ่ายค่ายิงแอดอีกสัปดาห์ละ 3-5 พันบาท ซึ่งมองว่าการขายของแทนที่เราจะได้เงิน กลับเสียเงิน เพราะหาเงินมาได้ต้องเอามายิงแอดโฆษณา

ซึ่งทางบริษัทก็จะบอกกับเราว่า ถ้าต้องการประสบความสำเร็จ เราจะต้องหาดีลเลอร์ให้ได้เยอะๆ เพื่อที่จะได้ตำแหน่ง และเขาก็จะบอกเสมอว่า อยากเท่ากับแลก ประมาณว่า ถ้าอยากได้อะไรก็ต้องเสียสละ จึงจะได้ของมา สุดท้ายเราไม่ไหว จึงเฟดตัวออก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลอกลงทุน

คุณอาจสนใจ

Related News