สังคม

เตือนภัย มิจฉาชีพบุกบ้าน กระชากขอบยางตู้เย็น เรียกเงิน 700 ป้าหวั่นไม่ปลอดภัย จำใจต้องจ่าย

โดย thichaphat_d

8 ต.ค. 2567

198 views

มิจฉาชีพเงินหมื่นอาละวาดหนัก บุกชาร์จเหมือนกองโจร คนหนึ่งถามหาเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อีกคนบุกเข้าไปในบ้านกระชากขอบยางตู้เย็น เรียกเงิน 700 เจ้าของบ้านหวั่นโดนทำร้าย จำใจต้องจ่าย

เมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.สำโรง อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพมาในรูปช่างซ่อมตู้เย็น ซึ่งมาในรูปแบบเหมือนกองโจร เกรงว่าจะไปสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านทั่วไป หรืออาจจะเกิดอันตรายได้

จากการตรวจสอบพบ นางจำเนียร จะริตรัมย์ อายุ 59 ปี หนึ่งในผู้ประสบเหตุ เล่าว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค.เวลาประมาณ 13.00 น. ตอนนั้นตนกำลังเลี้ยงหลานสาวอายุ 4 เดือนอยู่หน้าบ้าน ได้มีกลุ่มคนจำได้มีชาย 2 หญิง 1 วัยกลางคน เดินมาเป็นกลุ่มมาสอบถามถึงค่าไฟฟ้าแต่ละเดือนสูงหรือไม่ จากนั้นได้ถามหาเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านว่ามีอะไรบ้าง ตนบอกไปว่ามีตู้เย็นกับแอร์

หนึ่งใน 3 คนบอกว่าตู้เย็นต้องเปลี่ยนขอบยาง เพราะเสื่อมสภาพทำให้ค่าไฟแพง ตนตอบไปว่า ตู้เย็นใหม่เพิ่งซื้อได้เพียง 1 ปีและค่าไฟฟ้าก็ไม่แพงเพียงเดือนละ 500-600 บาทเท่านั้น

จากนั้นชายกับหญิงที่เหลือเดินเข้าไปเปิดประตูแล้วเข้าไปในบ้าน ตนพยายามจะวิ่งตาม แต่ห่วงหลานที่นอนอยู่ในเปล และยังห่วงว่าหญิงกับชายทั้งสองคนเข้าไปทำไมในบ้าน จึงคว้าหลานวัย 4 เดือนวิ่งตามเข้าไปในบ้าน พบว่าทั้งสองเปลี่ยนขอบตู้เย็นใหม่แล้ว พร้อมกับเอาขอบยางตู้เย็นของเดิมแต่ถูกตัดขาดเอามาให้ตน บอกว่า “ค่าขอบยางตู้เย็น 700 บาท”

นางจำเนียร เล่าด้วยว่า ยอมรับว่าตกใจมากที่มากันแบบนี้ ทั้งกลัวจะเป็นอันตรายทั้งเป็นห่วงหลานเล็ก จึงจำเป็นต้องจ่ายอีกทั้งกลุ่มนี้มากันแบบกองโจร บุกเข้าไปในบ้านโดยไม่เกรงใจ ยังไม่รู้จะแจ้งความอย่างไรเพราะมูลค่าทรัพย์สินไม่มาก

จึงได้แค่อยากแจ้งเตือนชาวบ้านทั่วไปให้ระวังกลุ่มนี้ และอยากให้เจ้าหน้าที่รัฐหาแนวทางแก้ไขปัญหาในลักษณะนี้ เพราะหากเปลี่ยนแล้วไม่จ่ายจะเกิดอะไรขึ้น เท่าที่ทราบมีชาวบ้านหลายรายโดนแบบนี้กันหลายคน ส่วนตัวเชื่อว่ากลุ่มคนเหล่านี้จะอาศัยในช่วงที่ชาวบ้านพอมีเงินหลังได้เงินกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลคนละ 10,000 บาท


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/LPDkLU2fPBs

คุณอาจสนใจ

Related News